โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชาวบ้านตลาดมูโนะจี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข่าวฉาวแอบขายกระเบื้องบริจาดแผ่นละ20บาท(มีคลิป)

 ชาวบ้านตลาดมูโนะจี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข่าวฉาวแอบขายกระเบื้องบริจาดแผ่นละ20บาท(มีคลิป)







 รายงานข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการฟื้นฟูและก่อสร้างบ้านเรือนของประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟ ซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เกิดระเบิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้เสียชีวิต 11 คน ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก แถมบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 649 หลังนั้น

 ล่าสุดได้รับการเปิดเผยในทางลับกับแหล่งข่าวรายหนึ่ง ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจสอบ ในส่วนของวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านพักที่ได้รับความเสียหายจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด โดยเฉพาะกระเบื้องมุงหลังคาที่ชาวบ้านได้ร่วมกันบริจาค และได้มีการพูดคุยในวงกว้างถึงความไม่ชอบมาพากล


 โดยแหล่งข่าวรายหนึ่งขอสงวนชื่อและนามสกุล ได้กล่าวข้อซักถามเกี่ยวกับที่มาที่ไปมีการซื้อขายกระเบื้องมุงหลังคาว่า ผมก็ได้ยินข่าวจากเพื่อนเล่าว่ามีการซื้อขายกันแผ่นละ 20 บาท ถ้าเขาโกหกผมก็โกหกเพราะผมได้ยินจากเขา โดยฝั่งที่รับซื้อนั้นน่าจะอยู่แถวปูโปะ ( หมู่บ้านรอยต่อกับจุดเกิดเหตุ) เจ้าหน้าที่องค์การอะไรก็ไม่รู้เขามาขายแผ่นละ 20 บาท นั้นคือเรื่องราวที่ผมรู้ ผมก็ไม่เคยซื้อแผ่นกระเบื้องพวกนี้อยู่แล้ว ผมก็ไม่กล้าเหมือนกันถ้าซื้อกลัว ภายภาคหน้าจะเป็นอะไร




 ผู้สื่อข่าวได้ถามต่ออีกด้วยว่า นอกจากกระเบื้องเขามีการซื้ออะไรอีกม้าย แหล่งข่าวรายนี้ตอบทันที่ว่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกันทราบแต่เรื่องกระเบื้องนี้แหละครับ ผู้สื่อข่าวถามต่อไปอีกด้วยว่า ส่วนเรื่องการนำกระเบื้องมาขายนี้เป็นช่วงไหน แหล่งข่าวตอบสวนขึ้นมาทันที่ว่า เป็นช่วงหลังเกิดเหตุโกดังระเบิด 1 ถึง 2 เดือน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ซึ่งกระเบื้องเป็นของที่เหลือจากโควต้าที่ชาวบ้านมาเบิกกันไปหมดแล้ว ( ของเหลือที่ชาวบ้านไม่ได้มาเบิก) ทีนี้ผมคนเดียวสงสัยว่า ของกระเบื้องส่วนนี้มันเกินแล้วใช่มั๊ยเขาน่าจะเอาส่วนนี้ไปขาย เพราะแต่ละบ้านที่ได้รับความเสียหายมาเบิกกันไปหมดแล้ว


 อนึ่งสำหรับบรยากาศบริเวณจุดศูนย์กลางของโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย ซึ่งมีสภาพราบเป็นหน้ากลองนั้น ในวันนี้พบว่าบริษัทรับเหมาในการวางระบบท่อระบายน้ำ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำงานตามปกติ และมีการเร่งรัดการดำเนินงานให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะส่งมอบงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาเริ่มดำเนินการการก่อสร้างบ้านเรือนให้ประชาชน ให้แล้วเสร็จตามกำหนดในช่วงปลายปี 2567 



ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น