โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2566

นราธิวาส-ชาวบ้านแห่แสดงความยินดี”กำนันขวัญใจ”กำนันหญิงป้ายแดง ชนะใจผู้ใหญ่บ้านเข้าวินแบบไร้คู่แข่ง เป็นกำนัน ต.ลุโบะบือซา จ.นราธิวาส (มีคลิป)

 นราธิวาส-ชาวบ้านแห่แสดงความยินดี”กำนันขวัญใจ”กำนันหญิงป้ายแดง ชนะใจผู้ใหญ่บ้านเข้าวินแบบไร้คู่แข่ง เป็นกำนัน ต.ลุโบะบือซา จ.นราธิวาส (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอยี่งอ ตำบลยี่งอ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ชาวบ้านกว่า 150 คน แห่เข้ามาแสดงความยินดีกับกำนันหญิงคนใหม่ตำบลลุโบะบือซา ซึ่งได้รับความไว้วางใจเลือกเข้ามาบริหารงานมาแทนนายมะสาและ ปะดอมะ กำนันคนเก่าที่เกษียณอายุการทำงานลง โดยมีผู้ใหญ่บ้านในตำบลยี่งอทั้ง 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ม.1 บ้านลุโบะบือซา ม.2 บ้านกาแร ม.3 บ้านกำปงปีแซ ม.4 บ้านลุโบ๊ะดาโต๊ะ ม.5 บ้านยาโง๊ะ และ ม.6 บ้านโคกมาแจ โหวตลงคะแนนเสียงเลือก นางสาวขวัญใจ บุญมาเลิศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ให้ขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่กำนันตำบลลุโบ๊ะบือซาสืบต่อจาก นายมะสาและ โดยไม่มีผู้สมัครจากหมู่บ้านอื่นลงชิงชัยในครั้งนี้


ท่ามกลางความยินดีของพี่น้องชาวบ้าน ตลอดจนเพื่อนร่วมงาน และผู้ที่อยู่ในแวดวงฝ่ายปกครอง ผู้บริหารท้องถิ่น ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง ณ ที่ว่าการอำเภอยี่งอ อาทิ ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อีกหลายตำบล เข้าร่วมแสดงความยินดีกับกำนันป้ายแดงของตำบลลุโบ๊ะบือซาในครั้งนี้

ด้านนายมะสาและ ปะดอมะ กำนัน(คนเก่า) กล่าวว่า ในฐานะกำนันคนเก่าขอแสดงความยินดีกับ น.ส.ขวัญใจ บุญมาเลิศ กำนันคนใหม่ที่ได้รับเลือกให้มาสานงานต่อโดยไม่มีคู่แข่งเลย โดยเราได้มีการประชุมกันเพื่อขับเคลื่อนเพื่อให้ตำบลนั้นเกิดความสันติสุข สามัคคี และปลอดภัย โดยผ่านการคัดเลือกจากผู้ใหญ่บ้านทั้งหมดอย่างเอกฉันท์


ขณะที่ น.ส.ขวัญใจ บุญมาเลิศ กำนัน(คนใหม่) กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทีมงานผู้ใหญ่บ้านทุกคนที่ไว้วางใจให้มาเป็นกำนัน เพื่อสานต่องานของตำบลลุโบ๊ะบือซา ที่ทุกคนเชื่อใจและไว้ใจให้มาทำงานต่อ ซึ่งต่อจากนี้ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งอาจจะมองว่าเป็นผู้หญิงอาจจะอ่อนแอแต่จริงๆแล้วในการทำงานนั้นทำงานได้ไม่แพ้ผู้ชายเลย ซึ่งในการทำงานและการลงพื้นที่ต่างๆเราต้องมีทีมงานที่คอยซัพพอร์ตกัน 


ซึ่งในพื้นที่แห่งนี้เองก็ไม่เคยมีเหตุขัดแย้งกันมาก่อน ทางผู้นำและชาวบ้านเองต่างก็ร่วมมือร่วมใจกันทำงานด้วยความสามัคคี ซึ่งความสามัคคีนั้นถือว่าสำคัญมาก ซึ่งความสามัคคีต้องเริ่มตั้งแต่ผู้นำที่ต้องสามัคคีกันก่อนถ้าผู้นำมีความสามัคคีการชาวบ้านก็จะสามัคคีกัน เราเน้นเรื่องความสามัคคีเพราะที่รู้กันอยู่ว่าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีเหตุการณ์ความไม่สงบ เพราะความไม่สามัคคีกันในพื้นที่ ซึ่งตอนนี้ขอความสามัคคีเพื่อที่จะให้เดินหน้าต่อไป

โดยอันดับแรกอยากจะเน้นในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะว่าถ้าเรามีแหล่งท่องเที่ยวแล้ว ก็จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้ชาวบ้านได้ ชาวบ้านจะได้มีรายได้ และคนในพื้นที่ก็จะไม่ออกไปทำงานนอกพื้นที่ด้วย

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน Tel.0824154474

เดลิมิเร่อร์@ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ สื่อยุคใหม่ ส่องทุกมุมมอง สู่โลกโซเซียล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น