โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566

อำเภอรือเสาะ นราธิวาส ระดับน้ำท่วมหนักสูงสุดในรอบ 80 ปี เร่งอพยพเด็กและคนชราออกจากบ้านอย่างเร่งด่วน (มีคลิป)

 อำเภอรือเสาะ  นราธิวาส  ระดับน้ำท่วมหนักสูงสุดในรอบ 80 ปี เร่งอพยพเด็กและคนชราออกจากบ้านอย่างเร่งด่วน (มีคลิป)


   ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการเดลิมิเร่อร์ ปลายด้ามขวาน ชายแดนใต้ พร้อมด้วย นางวาณิชยา  ฤทธิวงศ์ (ภรรยา บรรณาธิการ) ลงพื้นที่ เพื่อเกาะติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่อำเภอรือเสาะ  ภายหลังจากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน

   เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 01.00. น. ที่ผ่านมา  นายซูปียัน  แดเมาะเล็ง นายอำเภอรือเสาะ  พร้อมด้วย พันเอก สิทธิชัย  บำรุงเขต  ผบ. ฉก.ทพ.46  พันตำรวจเอก ศุภชัย  ศุภกิจจารักษ์ ผกก.สภ.รือเสาะ นายอามีร  ซาริคาน รองนายกเทศบาลตำบลรือเสาะ    นายอับดุลการิง มะมิง   ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ท่าเรือ ตำบลรือเสาะ นายสะแปอิง ลาเต๊ะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน (ฝ่ายปกครอง) และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ อาทิ นายซารียา  มามะสะ   นางสาวชุติมา รัตนกิจสมบูรณ์ นางสาวสาวิตรี แก้วน้อย  และ  นางสาวอัจจิมา ยูโซ๊ะ    ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว เข้าไปช่วยเหลืออพยพชาวบ้านในพื้นที่อำเภอรือเสาะ

       หลายพื้นที่ยังมีประชาชนตกค้าง ไม่สามารถออกมาจากบ้านที่น้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็ว หลายคนจึงยังติดบนชั้น 2 หรือ บนหลังคาบ้าน ซึ่งได้มีการแจ้งขอความช่วยเหลือ ผ่านช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่พบว่าการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทำได้ในวงจำกัด เพราะเครื่องมือ อุปกรณ์ โดยเฉพาะเรือติดเครื่องยนต์ที่มีความจำเป็นต้องขับฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยเหลือไม่เพียงพอ

      หลังจากระดับน้ำท่วมเพิ่มสูงกว่า 1 เมตร จึงกลัวว่าเป็นจะเป็นอันตรายแต่ด้วยกระแสน้ำที่ท่วมสูง และไหลเชี่ยวแรง เป็นอุปสรรค์ให้การเข้าช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยได้ช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของจำเป็นขึ้นที่สูง พร้อมอพยพประชาชน  จนกว่าระดับน้ำจะลดลง

      อย่างไรก็ตามทางอำเภอรือเสาะ  เจ้าหน้าที่ทหารพรานพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตลอนเวลา และได้เตรียมความพร้อมบรรเทาอุทกภัย ช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นระบบไว้ก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมทั้งยังได้มีการแบ่งมอบพื้นที่อย่างชัดเจน รวมถึงประสานการปฏิบัติกับทางจังหวัด ทางอำเภอ  ติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ทุกส่วนมีความพร้อมเข้าดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ทุกส่วนมีความพร้อมเข้าดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่








































นาย ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการเดลิมิเร่อร์ ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ สื่อยุคใหม่ ส่องทุกมุมมอง ทุกสถานการณ์ สู่ชายแดนใต้  /ภาพข่าว

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น