โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2566

รักษาโลกให้หายดีขึ้น มูลนิธิเขียว (Green Foundation) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และอาสาชุมชน จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 รักษาโลกให้หายดีขึ้น มูลนิธิเขียว (Green Foundation) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และอาสาชุมชน จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   







เมื่อวันที่ (12 สิงหาคม 2566) งานจิตอาสาปลูกต้นไม้ Green Foundation ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และผู้นำชุมชนราษฎรบ้านหนองบง หมู่ 2 จัดโครงการจิตอาสาปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12สิงหาคม 2566  





มูลนิธิเขียว (Green Foundation) นำโดย Mr.Lauie Muir CEO Green Foundation เป็นองค์กรต่างประเทศได้เล็งเห็นประเทศไทยเป็นพื้นที่สำรวจการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อกลไกการพัฒนาที่สะอาด คือคาร์บอนเครดิต ลดก๊าชเรือนกระจกได้ดีของโลกอีกหนึ่งประเทศ โดยมูลนิธีเขียว (Green Foundation)  จะช่วยสนับสนุนชุมชนปลูกต้นไม้ ข้อมูลต่างๆให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมโครงการได้ เป้าหมายของเราคือการใช้เทคโนโลยีบล๊อคเชนเพื่อสร้างการเชื่อมต่อระหว่างเจ้าของป่าส่วนตัวและผู้สนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อทำงานร่วมกันสู่การปลูกต้นไม้และการทำป่าใหม่สู่อนาคตที่ยั่งยืน และมีสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนมากขึ้น ร่วมกับเราในการทำงานเพื่อสร้างผลกระทบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมโดยการสนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ใหม่

เทรนตลาดคาร์บอนเครดิต ส่อแววสดใส ชี้โตเร็ว คาดมูลค่าตลาดโลกจะสูงถึง 2.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ แต่ความต้องการสูงถึง 3-5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในปี73 ชี้เป็นโอกาสทองเพิ่มมูลค่าภาคเกษตร-ส่งออกที่แปลงเป็นคาร์บอนเครดิตได้ และเพิ่มโอกาสส่งออกสินค้าที่ลดการปล่อยคาร์บอน


 เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามองอย่างมากสำหรับคาร์บอนเครดิต ที่มีภาคธุรกิจ และสายกรีนพูดถึงกันมากในช่วงนี้ และคาดว่าจะเป็นเทรนด์ที่มาแรงอย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้จากนากรณ์  “คาร์บอนเครดิต” ที่มุ่งประเทศนำเข้าสินค้าที่กระบวนการผลิตคาร์บอน เพื่อให้ธุรกิจที่มีโอกาสทองตลาดคาร์บอนเครดิต เป็นโอกาสในการเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจภาคเกษตรไทย เนื่องจากการปลูกพันธุ์ไม้ที่สามารถแปลงเป็นคาร์บอนเครดิต 58 สายพันธุ์ ที่นอกจากปลูกเพื่อการค้าแล้ว ยังสามารถเข้าร่วมโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจของ Green Foundation ได้ซึ่งเป็นการสร้างรายได้หลายทาง ทั้งการเพิ่มมูลค่าให้กับภาคเกษตร และสร้างรายได้จากการขายคาร์บอนเครดิต

ณัฏฐ์ ณฐพรหม ข่าว/ภาพ   รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น