โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2566

มาดามแม่ ดร.ต้นบุญวิสาขา อมตะเศรษฐี ปลื้ม! “คนไทยไม่ทิ้งกัน”ซับน้ำตา โกดัง "พลุระเบิด แดนใต้ ระดมทุนกว่าแสน... ร่วมงานบุญและ มอบน้ำดื่มช่วยเหลือ (มีคลิป)

  มาดามแม่ ดร.ต้นบุญวิสาขา อมตะเศรษฐี ปลื้ม!

“คนไทยไม่ทิ้งกัน”ซับน้ำตา โกดัง "พลุระเบิด แดนใต้

 ระดมทุนกว่าแสน... ร่วมงานบุญและ มอบน้ำดื่มช่วยเหลือ (มีคลิป)

 ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ บก.เคลิมิเรอร์ ภาคใต้ รายงาน








              เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 13.00 น. มาดามแม่ ดร.ต้นบุญวิสาขา อมตะเศรษฐี ประธานอำนวยการหนังสือพิมพ์เดลิมิเร่อร์ ประธานมูลนิธิต้นบุญ วิสาขา และนายกสมาคมผู้สูงวัยใจรักแผ่นดิน คุณดวงกมล ทองดวง นักธุรกิจจากโคราช พร้อมคณะศรัทธา เดินทางไปเป็นเจ้าภาพงานบุญยิ่งใหญ่ จัดสร้างสังเวชนียสถาน 4 ตำบล เป็นประธานผ้าป่าสามัคคี ณ วัดฉัททันต์สนาน ตำบลพร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส 

    โดยท่านพระสมบูรณ์ วฑฒโน เจ้าอาวาสวัดฉัททันต์สนาน ระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม 2566 เพื่อสมทบทุนจัดสร้าง สังเวชนียสถาน 4 ตำบล (จำลอง) ประกอบด้วย ลุมพินีวัน : สถานที่ประสูติ  พุทธคยา : สถานที่ตรัสรู้ สารนาถ : สถานที่แสดงปฐมเทศนา และ กุสินารา : สถานที่ปรินิพพาน ในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนใต้

          ขณะเดียวกันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด  บึ้มสนั่น! "โกดัง "พลุระเบิด" กลางตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส คาดเชื่อมเหล็กต่อเติมในโกดัง แล้วเปลวไฟได้กระเด็นไปติดกล่องกระดาษเก็บดอกไม้เพลิง บาดเจ็บกว่า 100 ยอดเสียชีวิตยังพุ่ง บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย 200 หลัง มีชาวบ้านเป็นจำนวนมากได้อพยพสมาชิกในครอบครัว วิ่งหลบหนีเสียงดอกไม้ไฟและพลุนาๆ ชนิด ที่ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายต่อชีวิต


         ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯได้ช่วยกันทยอยนำผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวในเบื้องต้นจำนวน 72 คน ถูกนำส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกเป็นการด่วน จากเหตุเพลิงไหม้โกดังในครั้งนี้ อานุภาพของดอกไม้ไฟที่เก็บไว้ในโกดัง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2 คันรถสิบล้อ ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ จนบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายอย่างหนัก เกือบ 100 หลังคาเรือน ส่วนรอบนอกในรัศมีกว่า 500 เมตร มีหลังคาบ้านเรือนของประชาชนรวมทั้งหลังคาของ สภ.มูโนะ ได้รับความเสียหายจำนวนกว้า 200 หลังคาเรือนเช่นกัน ได้รับประสานจากชาวบ้านว่ามีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตจำนวนกว่า 10 คน มีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ที่ไม่สามารถหนีเหตุระเบิดโกดังในครั้งนี้ได้ทัน



       







   ต่อมา เมื่อวันที่ 30  กรกฎาคม 2566  หลังเสร็จสิ้นภารกิจงานบุญผ้าป่าสามัคคี ณ วัดฉัททันต์สนาน มาดามแม่ ดร.ต้นบุญ วิสาขา อมตะเศรษฐี ประธานมูลนิธิต้นบุญวิสาขา ประธานอำนวยการหนังสือพิมพ์เดลิมิเร่อร์ และนายกสมาคมผู้สูงวัยใจรักแผ่นดิน ได้ร่วมระดมทุนกว่าแสนในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” นำน้ำดื่มไปมอบให้ ณ ศูนย์พักพิงฃั่วคราว โดยการประสานของนายประพันธ์ ฤทธิวงศ์  บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดลิมิเร่อร์ประจำภาคใต้ และบรรณาธิการเจ้าของเว็บไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ลงพื้นที่ให้กำลังใจช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์โรงงานโกดัง พลุระเบิด ตลาดมูโนะ  อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส









          ร่วมด้วยคณะศรัทธาจากแดนใต้ คุณแม่สุชาดา  เกษมทรัพย์  เจ้าของโรงเรียนอนุบาลสุชาดา  อำเภอสุไหงโกลก  นายพงศ์ธร  เสถียรพัฒนพงศา  ที่ปรึกษาพลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก  นางกาญจนา  หนูบังเกิด  เจ้าของโรงงานน้ำดื่มมิสเตอร์ฟอช อำเภอตากใบ  โดยมีนายวรวุธ  มะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ ให้การต้อนรับ ด้วยมิตรภาพอันแสนอบอุ่น เพื่อสร้างขวัญให้กำลังใจ พร้อมมอบน้ำดื่ม เงินช่วยเหลือบางส่วน


         สำหรับผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โกดังดอกไม้ไฟระเบิด ที่ตำบลมูโนะ อำภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส  เมื่อวันที่ 29  กรกฎาคม  2566  ที่ผ่านมา  จากเหตุการณ์ "โกดัง "พลุระเบิด ในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนเสียชีวิต และ บาดเจ็บกว่า100ชีวิต บ้านเรือนประชาชนกว่า 200 หลังคาเรือน  และรถยนต์พังเสียหายจำนวนมาก

          มาดามแม่ ดร.ต้นบุญ วิสาขา อมตะเศรษฐี ได้กล่าวแสดงความเสียใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และแสดงความห่วงใยและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พี่น้องประชาชนชาวใต้ผู้ประสบภัยทุกๆคนกล่าวว่า “เราจะไม่ทิ้งกัน”ในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”





          ส่วนทางด้าน นายวรวุธ  มะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ  เปิดเผยว่า ไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น  ทําให้เกิดความสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิตอย่างมากมาย ซึ่งตอนนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ เพื่อสํารวจความเสียหาย มีความเป็นห่วงครับ



         และกล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่าน ที่เข้ามาช่วยเหลืออย่างรวดเร็วมากครับ. ก็จะหาแนวทางในการช่วยเหลือในการเยียวยาจากหน่วยงานจากภาครัฐต่อไปครับ  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น