โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“อ.วันนอร์” ลาออกหัวหน้าพรรคประชาชาติ สร้างมาตรฐานความเป็นกลางในการทำหน้าที่ประธานสภา ฝากลูกพรรคยืนหยัดทำงานเพื่อประชาชน มอบ “บังยี” รักษาการ รอเลือกใหม่ 26 ส.ค.

 “อ.วันนอร์” ลาออกหัวหน้าพรรคประชาชาติ สร้างมาตรฐานความเป็นกลางในการทำหน้าที่ประธานสภา ฝากลูกพรรคยืนหยัดทำงานเพื่อประชาชน มอบ “บังยี” รักษาการ รอเลือกใหม่ 26 ส.ค.

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน


วันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ค.66 ที่สำนักงานพรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรค ร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 


วาระการประชุม เป็นการแจ้งให้กรรมการบริหาร และ ส.ส.รับทราบอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของ “อ.วันนอร์” เนื่องจากต้องการสร้างมาตรฐานความเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่ หลังได้รับเลือกด้วยมติเป็นเอกฉันท์ ไม่มีคู่แข่ง ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร 


บรรยากาศการประชุม กรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรคกล่าวอวยพรและแสดงความยินดีกับ อ.วันนอร์ ที่ได้รับเลือกเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร 


ขณะที่ อ.วันนอร์ ได้ให้โอวาทกับผู้บริหารพรรค และ ส.ส. โดยเน้นย้ำจุดยืนให้ยืนหยัดทำงานเพื่อประชาชน อย่าทำงานเพื่อหวังประโยชน์ส่วนตน ให้คำนึงถึงประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมได้ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ โดยแต่งตั้งให้ นายวรวีร์ มะกูดี ทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคประชาชาติแทน 


ในส่วนของการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะมีการประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 26 ส.ค.66 ที่ จ.ยะลา

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวว่า การเลือกหัวหน้าพรรคจะมีกระบวนการในการคัดเลือก และจะต้องประชุมใหญ่ คาดว่าเป็นวันที่ 26 ส.ค.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น