โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระสงฆ์รือเสาะ-ศรีสาคร งดออกบิณฑบาตชั่วคราว เพิ่มความเข้มข้น ในมาตรการรักษาความปลอดภัย ! หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด(ชมคลิป)

 พระสงฆ์รือเสาะ-ศรีสาคร งดออกบิณฑบาตชั่วคราว เพิ่มความเข้มข้น ในมาตรการรักษาความปลอดภัย ! หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด (ชมคลิป)




ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการปลายด้ามขวานชายแดนใต้/ภาพข่าว/รายงาน



เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส สั่งการให้ พันเอก ณรงค์ฤทธิ์ พูลทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันโท ปัตตะพล ประพันธ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และส่วนเกี่ยวข้อง เดินทางเดินทางไปยังวัดไพโรจน์ประชาราม ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส


     โดยมีนายเจริญลาภ นราสัตยวงค์ ประธานคณะกรรมการตรวจและติดตามการบริหารงานสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ  ผอ.กรีฑา แดงดี ตัวแทน  สมาพันธไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้  นายประพันธ์ ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการปลายด้ามขวานชายแดนใต้   นายระพี มามะ ประธานสื่อคณะประสานงานระดับพื้นที่( สล.3 ) ร่วมต้อนรับคณะจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำปัจจัยและสิ่งของบริโภคอุปโภคเบื้องต้นนำถวาย

     เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพระสงฆ์ พระลูกวัด คือ พระอำนวย เข็มศิริ (วรปัญโญ) พระฉัน แสนศิลา( ฉันทโก) และ พระดี ทองอยู่ (ปัญญาธโณ) ทั้ง 3 รูป ซึ่งเป็นพระลูกวัดไพโรจน์ประชาราม ที่ได้รับบาดเจ็บหูอื้อ จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ได้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด รปภ.พระสงฆ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4603 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ขณะขับรถยนต์ตู้นำพระวังฆ์ ที่จำวัดไพโรจน์ประชารามไปบิณฑบาต อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดบริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 2 ข้างร้านมุสรือเสาะการเกษตร ซึ่งจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรและวัสดุก่อสร้าง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 74/4 บ้านปลายนา หมู่2 ตำบลรือเสาะออก จังหวัดนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน และพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บรวม 5 ราย เหตุเกิด เมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้ พระสงฆ์ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถออกบิณฑบาตในระยะนี้เป็นการชั่วคราว

     ในการนี้ ทางผู้แทน ผบ.ฉก.นราธิวาส รอง ผบ.ฉก.ทหารพรานที่ 46 ร่วมถึงประชาชน ในพื้นที่ ได้ร่วมถวายปัจจัยและสิ่งของในนามโครงการปันน้ำใจสานสายใยไทยพุทธ เป็นเงินสด  เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับวัดและพระสงฆ์ ที่จำวัดในพื้นที่ อำเภอศรีสาคร และ อำเภอรือเสาะ เพื่อช่วยเหลือเบาเทาความเดือดร้อน ในช่วงที่พระสงฆ์ ไม่สามารถออกบิณฑบาตลงพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย

     ด้านพันโท ปัตตะพล ประพันธ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 จากเหตุความไม่สงบ ที่เกิดขึ้นต่อพรสงฆ์ในพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ ได้เพิ่มความเข้มข้น ในมาตรการรักษาความปลอดภัย และได้ขอให้พระสงฆ์ งดออกบิณฑบาต ในช่วงระยะนี้ เพื่อความปลอดภัยของพระสงฆ์ คือพื้นที่ อำเภอศรีสาคร และ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และให้ประชาชนได้มาถวายปัจจัย เครื่องอุปโภคบริโภค ที่มีความจำเป็นให้กับพระสงฆ์ ณ.ที่วัดที่ตั้งไว้ก่อน ซึ่งพบว่า ได้มีประชาชนทั้งในพื้นที่และ จากกรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด ได้ส่งทยอยความช่วยเหลือ มาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้พระสงฆ์ในพื้นที่ มีกำลังใจที่ดี พร้อมทำหน้าที่ ให้กับชาวไทยพุทธศาสนาอย่างเต็มที่

  ส่วนความคืบหน้าทางคดีล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ติดตาม จากกล้องวงจรปิด รวมทั้งมีการประเมินสถานการณ์และพฤติกรรมของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ที่เคยก่อเหตุความไม่สงบมั่นคงในพื้นที่หลายคดีด้วยกัน ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อำเภอรือเสาะ และอำเภอใกล้เคียง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น