โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566

พลังมวลชนชายแดนใต้ส่งกำลังใจให้ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต .หลังมีมติคณะรัฐมนตรีย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ทุกคนต่างให้กำลังใจและกล่าวรู้สึกแสดงความเสียใจเพราะท่านเข้าใจ รู้ปัญหาในพื้นที่ (ชมคลิปเสียงสะท้อนความรู้สึก)

 พลังมวลชนชายแดนใต้ส่งกำลังใจให้ พล...สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต .หลังมีมติคณะรัฐมนตรีย้ายไปประจำสำนักนายก ทุกคนต่างให้กำลังใจและกล่าวรู้สึกแสดงความเสียใจเพราะท่านเข้าใจ รู้ปัญหาในพื้นที่ (ชมคลิปเสียงสะท้อนความรู้สึก)     


                                                                (ชมคลิปเสียงสะท้อนความรู้สึก)     

  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการปลายด้ามขวานชายแดนใต้/รายงาน
















     เมื่อวันที่ 6 มีนาคม  2566  ที่บ้านพักเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ให้การต้อนรับผู้ที่มาร่วมให้กำลังใจ หลังมีคำสั่งจากมติคณะรัฐมนตรี ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะถึงครบวาระการเกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายน 2566 อีกไม่กี่เดือน



    สำหรับผู้ที่เดินทางมาในวันนี้ มาร่วมให้กำลังใจเกือบ  200 คน ทั้งไทยพุทธ มุสสลิม   นายมะนายิ วาปิ และคณะเครือข่ายพลังประชาสร้างความสามัคคี นายดาโอะ มะเซ็ง(หะยีดาโอะท่าน้ำ) ตัวแทนชมรมจักรยานทุ่งยางแดงTyd_bc ตัวแทนกลุ่มแม่บ้านตำบล พิเทน อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัด ปัตตานี ผู้นำศาสนา/ตาดีกา ตำบล ลุโบะยิไร,ตำบล เกาะจัน,ตำบลถนน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี คณะกำนัน ตำบลลางา อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ตัวแทน โรงเรียนเอกชน สื่อมวลชน จังหวัดยะลา นราธิวาส  สมาคมไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้  อาทิเช่น สมาพันธ์ไทยพุทธ จังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี และ4 อำเภอจังหวัดสงขลา


   กลุ่มบ้านเด็กกำพร้า และนักมวยแชมป์ 14 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ และกลุ่มอื่นๆ ซึ่งทุกคนที่เข้ามาต่างก็มานำกำลังใจที่เต็มเปี่ยมมามอบให้ พร้อมทั้งสวมกอด ร้องไห้ เสียใจที่เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องย้ายไปจากพื้นที่นี้

    นายมะนายิ วาปิ หนึ่งในประชาชน บอกว่า ความรู้สึกของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่างรู้สึกเสียใจ ในตอนแรกที่ได้ทราบว่า พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร จะมาปฎิบัติหน้าที่ในหน้าที่ เลขาธิการ ศอ.บต.ทุกคนก็กังวลเพราะท่านมาในรูปแบบทหาร แต่ระยะเวลาที่ผ่านมา ท่านมาทำให้พื้นที่ ประชาชนได้เห็นว่าท่านมาช่วยชาวบ้านจริงๆ ส่งเสริมทุกอย่าง ทุกกลุ่มโดยเฉพาะในเรื่องการป้องกันปัญหายาเสพติด จนชาวบ้านลืมไปว่าท่านเป็นทหารมาก่อน






พอวันนี้ทราบว่าท่านต้องย้ายออกไปจากพื้นที่ ทุกคนสะเทือนใจ เสียใจ ทำไมคนดีๆแบบนี้ได้ช่วยเหลือชาวบ้านแค่นี้หรือ สำหรับชมรมจักรยานรวมพลังไม่ใช้ยาเสพติด ซึ่งท่านได้ให้การสนับสนุนมาตลอดจนถึงเดี๋ยวนี้ชาวบ้านก็ยังคงดำเนินการอยู่

     สุดท้ายถ้าเป็นไปได้ คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยากให้ท่านพลเรือตรีสมเกียรติฯ มาช่วยเราอีกอยู่ที่นี่ เพราะท่านเข้าใจพื้นที่ ปัญหา ถึงแม้อาจจะเป็นไปไม่ได้ทุกคนรักท่านตลอด


  ด้านนางสาวปัทมาสน์ ดิษยทัต บอกว่ารู้จักท่านมานาน ตอนแรกตั้งใจที่จะเข้ามาในเดือนกันยายน เพื่อมาเลี้ยงส่งแสดงความยินดีในวาระเกษียณอายุราชการ กลายเป็นว่าวันนี้ ต้องมาเลี้ยงส่งแบบเสียใจท่านอยู่มานาน ก็ไม่อยากดราม่า เรื่องการเมืองทำอะไรไม่ได้ ท่านยังมีกำลังใจเราก็มาเติมเต็มกำลังใจให้ ที่ผ่านมาท่านเป็นคนตั้งใจทำงาน รู้ว่าเหนื่อย สุดท้ายราชการต้องมาเจอแบบนี้ไม่ถูกต้อง และไม่ยุติธรรม

 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น