โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

ด้วยอาลัย รำลึก ครบรอบ 10 ปี 15 มีนาคม 2566ภารกิจสื่อมวลชนปลายด้ามขวาน@ได้นำเรื่องราว ชีวิตประวัติภาพ ..พลตำรวจเอก จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ อดีต รอง ผกก.สภ.รือเสาะ หรือท่านชุมแพวีรบุรุษในดวงใจแห่งเมืองรือเสาะ มาตลอด..ตั้งแต่สมัยท่านมีชีวิต..จนถึง..วาระสุดท้ายของชีวิต.(ชมคลิปเรื่องราว)

    ด้วยอาลัย  รำลึก ครบรอบ 10 ปี 15 มีนาคม 2566ภารกิจสื่อมวลชนปลายด้ามขวาน@ได้นำเรื่องราว ชีวิตประวัติภาพ ..พลตำรวจเอก จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ อดีต รอง ผกก.สภ.รือเสาะ   หรือท่านชุมแพวีรบุรุษในดวงใจแห่งเมืองรือเสาะ มาตลอด..ตั้งแต่สมัยท่านมีชีวิต..จนถึง..วาระสุดท้ายของชีวิต.(ชมคลิปเรื่องราว)



ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ช่ายแดนใต้/ภาพข่าว/รายงาน

   ด้วยอาลัย  รำลึก ครบรอบ 10 ปี 15 มีนาคม 2566  ภารกิจสื่อมวลชนปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ได้นำเรื่องราว ชีวิตประวัติภาพและวีดีโอ ..ของท่านพลตำรวจเอก จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ อดีต รอง ผู้กำกับฝ่ายปราบปรามสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  หรือท่านชุมแพวีรบุรุษในดวงใจแห่งเมืองรือเสาะ มาตลอด..ตั้งแต่สมัยท่านมีชีวิต..จนถึง..วาระสุดท้ายของชีวิต.



    คนดีไม่มีวันตาย  ปลายด้ามขวานชายแดนใต้  รำลึก ครบรอบ 10 ปี การจากไป.  ด้วยรำลึกถึงคุณงามความดี ที่เสียสละ ความสุข ดูแลประชาชน สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ อย่างแท้จริง

       นายตำรวจผู้กล้ามีอุดมการณ์ ที่ยอมเสียสละ เพื่อความสงบสุข ของประชาชนปลายด้ามขวานและเพื่อชาติเพียงเพื่ออยากเห็นสันติภาพ และความสงบสุขกลับคืนสู่...ปลายด้ามขวาน ทั้งที่รู้ว่า..วันหนึ่งต้องจบชีวิตลงแบบนี้ก็ตาม


       เมื่อวันที่15 มีนาคม  2556  เวลา 10.30 น.ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้สูญเสียตำรวจ นักสู้ผู้กล้า ด้วยเหตุคนร้ายฝังระเบิดไว้ที่บริเวณคอสะพาน หมู่ 4 บ้านรือเสาะ ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสขณะที่รถยนต์ของรองผู้กำกับสถานีตำรวจรือเสาะ เดินทางกลับจากงานมวลชน ที่โรงเรียนบ้านรือเสาะ  แรงระเบิดทำให้รถยนต์ตกลงไปในคลอง   เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 นาย       



        ในวันที่เกิดเหตุ พลตำรวจเอกจักรกฤษณ์(หรือรองชุมแพ พร้อมด้วยตำรวจในบังคับบัญชาอีกสองคน คือ สิบตำรวจเอก ปิยะ ภูพันเว่อ และ สิบตำรวจโท  สุเวส จันทรังษี เดินทางไปร่วมกิจกรรมมอบวุฒิบัตร “บัณฑิตน้อย” ให้นักเรียน ที่โรงเรียนรือเสาะ  เมื่อเสร็จงานแล้วจึงเดินทางกลับ  ขณะที่รถตำรวจแล่นไปถึงเชิงสะพานข้าม คลองที่บ้านปราลี โจรก็จุดชนวนทำให้กับระเบิด ๆ ขึ้น  กับระเบิดลูกนั้นบรรจุอยู่ในถังแก๊สที่จุ ๙๐ กิโลกรัม แรงระเบิดทำให้รถที่พลตำรวจเอกจักรกฤษณ์และเพื่อนตำรวจนั่งอยู่กระเด็นตกลงไปในคลอง  ร่าง ของพลตำตรวจ จักรกฤษณ์และเพื่อนร่วมงานทั้ง ๒ คนฉีกขาดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย





        ท่านรองชุมแพได้ปณิธานกับปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ว่า"หากมีอันเป็นไปขอให้ดวงวิญญาณจงสถิตย์คุ้มครองชาวรือเสาะและ ตายไปแล้วจะขอเกิดมาสู้รบต่อไป" ซี่งเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายที่ชาวรือเสาะและอำเภอใกล้เคียงร่วมอาลัย  เสียใจต่อการจากไปของท่านรองชุมแพ  ทำงานอย่างทุ่มเทแรงกาย และหัวใจที่อดทน เป็นที่เคารพของผู้ใต้บังคับบัญชา และเป็นที่รักของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้สัมผัส และรู้จักกับ "รองชุมแพ"




       สำหรับปมชีวิต พลตำรวเอก จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รอง ผู้กำกับสถานีตำรวจรือเสาะ  อายุ 48ปี หรือ  "รองชุมแพ" ฉายาที่มาจากละครฮิตเรื่องชุมแพ (หนังบู๊) ทีวีช่อง 7 ที่ชาวบ้านตั้งฉายาให้สมัยที่ไปดำรงตำแหน่ง สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธร.ศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อ ปี 2550





       

                                                      ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต
















      พลตำรวเอก จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ เป็นชาวจังหวัด.เชียงใหม่  รับราชการตำรวจครั้งแรกเมื่อปี2533 เป็นนายตำรวจ "ผู้กล้า" อาสาลงดับไฟใต้ มุ่งมั่นที่จะปราบโจรก่อความไม่ สงบ โดยไม่มุ่งหวัง ลาภ ยศ ตำแหน่งชื่อเสียง สมัยที่ท่านดำรงตำแหน่ง สารวัตร สืบสวน สตม. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยอมทิ้งเก้าอี้ทอง ลงมาเป็น ดำรงตำแหน่ง สวป.สภ.ศรีสาคร เพราะต้องการจับฆาตกรการฆ่าครูจูหลิง ปงกันมูล ตั้งปณิธานว่า "หากไม่สำเร็จจะไม่ขอกลับออกมานอกพื้นที่เด็ดขาด "จนกระทั่งปัจจุบันได้มามาดำรงตำแหน่ง รอง ผู้กำกับสถานีตำรวจรือเสาะ   เมื่อวันที่10 เมษายน 2555

         พลตำรวจเอก จักรกฤษณ์ หรือท่านรองชุมแพ ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง "นายตำรวจ" ที่ทำงานเพื่อชาติอย่างแท้จริง เขายอมเสียสละและอาสาลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 ชายแดนภาคใต้  ด้วยการปฏิบัติหน้าที่ . ตื่นนอนตี 4 เพื่อไปเดินตลาด เพื่อคอยดูแลความสงบของชาวบ้าน . ... เมื่อเกิดเหตุการณ์ ระเบิด รือเสาะ ... ถึงกับประกาศในหมู่โจรได้รับรู้ "แน่จริงมายิงกับชุมแพ" "นักรบนักสู้" ตำรวจกล้าหาญ

         ปลายด้ามขวานชายแดนใต้จึงขอคารวะ   พลตำรวจเอก.จักรกฤษณ์  วงศ์พรหมเมศร์   นายตำรวจ น้ำดี  ..ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ อย่างแท้จริง ขออยู่ในความทรงจำตลอดชั่วนิรันคร...


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น