โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เกินคาด! คนคอนร่วม 20,000 คนร่วมฟังเวทีปราศรัย"ภูมิใจไทย" อ้อน “แหลงใต้” เลือกพรรคพูดแล้วทำทั้ง 9 เขต(มีคลิป)

 เกินคาด! คนคอนร่วม 20,000 คนร่วมฟังเวทีปราศรัย"ภูมิใจไทย" อ้อน “แหลงใต้” เลือกพรรคพูดแล้วทำทั้ง 9 เขต(มีคลิป)

 





วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 17.00 น.นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกฯ รัฐมนตรีพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางกราบไหว้ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ และเปิดตัวผู้สมัครนครศรีธรรมราชทั้ง 9 คน ที่สนามทุ่งท่าลาด จากนั้นเดินทางไปยังบริเวณเวทีปราศรัย สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางมีแฟนคลับของพรรคภูมิใจไทย มารอร่วมรับฟังการปราศรัยล้นสนามทุ่งท่าลาด ประมาณ 20,000 คน

นายอนุทินกล่าวปราศรัยสวัสดีครับคนนครศรีฯ สบายดีหรือไม่ และพยายามพูดเป็นภาษาใต้ในบางประโยค ก่อนอ้อนต้องขอกราบงามๆที่ตักที่อกที่เท้าที่ให้การต้อนรับที่อบอุ่น เกิดมาไม่เคยมีใครต้อนรับแบบนี้ ตกใจเดินมาเหงื่อแตก ถือเป็นมงคลที่สุดของผม เหงื่อทุกหยด ที่สัมผัสได้ผ่านมือนี่คือสัญญาที่เรามีต่อกัน ผมมาในฐานนะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะทำให้นครเจริญรุ่งเรืองในทุกสิ่ง คนเมืองคอนต้องอยู่ดีกินดี มีการดูแลจากรัฐบาลให้มีความสุขมากๆ

 

“พี่น้องครับโห่ดังๆ แหลงใต้ ผมพยายามหัดพูดภาษาใต้ ภาษาใต้เป็นภาษาที่สละสลวย ตอนนี้แหลงๆหรอยๆทุกเช้าวันหนึ่งหวังว่าจะแหลงใต้กับทุกคนได้”

 

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ต้องจดไว้ในบันทึกของชีวิต เป็นวันที่มีความอิ่มเอมใจ หรอยจังหู้ หรอยม้าย แหลงแล้วทำ พูดแล้วทำ คราวที่แล้วมาแหลงที่นครฯพี่น้องให้คะแนนพรรคภูมิใจไทยแสนกว่าคะแนน เป็นคะแนนบริสุทธิ์ในการเลือกตั้งปี 2562 ทำให้เราเข้ามาเป็นรัฐบาลตลอด 4 ปีทีีผ่านมา ภาคใต้ให้พรรคภูมิใจไทย เป็น ส.ส ถึง 11 คน แม้จะไม่ได้ ส.ส.เขตก็ตาม แต่ปี 62 อย่าบอกว่าไม่มี ส.ส.เขต แต่ 1 แสนคะแนนที่มอบให้เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาเท่ากับได้เป็น ส.ส. 1 คน คือผม ได้เป็น ส.ส.เมืองคอน

 

“ผมจะไม่มีวันลืมพระคุณอันยิ่งใหญ่นี้ ไม่ลืม ผมคุยกับทุกคนโดยเฉพาะอารี ไกรนราอยากให้พรรคภูมิใจไทยแจ้งเกิดที่เมืองคอน เป็นหน้าที่ 3 แม่ทัพ จากจังหวะพี่น้องได้เลือกอีกรูปแบบ ในต้นเดือน พฤษภาคม ประชาชนจะได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม ขอความกรุณาเลือกผู้สมัครทั้ง 9 คนของพรรคภูมิใจไทย จะถือเป็นสิริมงคลยิ่ง เราพร้อมทำงานให้ ประชาชน อยากเห็นบ้านเมืองเจริญ”

 

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า 4ปีที่ผ่านมาเราพัฒนาประเทศทุกด้าน รถไฟลงถึงใต้ถึงมาเลย์ สิ่่งที่พวกเราจะทำให้าเกิดขึ้นขึ้น เราดูแลด้านการท่องเที่ยวต้องการให้คนทั้งโลกมาเที่ยวมาสักการะสิ่งศักดิ์ในเมืองนครฯ มาไว้ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ไหว้พระธาตุฯ ในเมืองคอนมีท้าวจตุคามรามเทพ เมืองคอนกับสุราษฏร์ธานีจะต้องกระจายความเจริญให้กับ 2 จังหวัดนี้ให้มากที่สุด เราจะทำให้เกิดในยุคพรรคภูมิใจไทย เรามาให้สัญญากับพี่้น้องจะได้เห็นสะพานเชื่อม ขนอม -สมุยแน่นอน

 

“นครศรีธรรมราชจะเป็นเมืองที่มีความสำคัญ เมื่อมีการท่องเที่ยวคึกคัก ธุรกิจอื่นๆก็จะตามมา พรรคภูมิใจไทยจะทำส่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้น ต้องเชื่อในนโยบาย พูดแล้วทำ มันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และทำทันที”

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ขอกราบลงที่อกทุกคนที่ให้โอกาส พรรคภูมิใจไทยกับผู้สมัครทั้ง 9 เขต คือ เขต 1 นายจรัล ขุนอินทร์ เขต 2 นางสาววาริณชินวงศ์ เขต 3 นายมานะ ยวงทอง เขต 4 นายณัฐกิตติ์ หนูรอด เขต 5 นายสมศักดิ์ แสงอารยะกุล เขต 6 นายษฐา ขาวขำ เขต 7 นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล เขต 8 นางสาวนันทวัน วิเชียร เขต 9 พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้

กาพรรคภูมิใจไทยทั้งจังหวัด พี่น้องเมืองคอนจะได้ประโยชน์สูงสุด บัตรที่สอง กา พรรคภูมิใจไทย เป็นการเลือกนายกฯคนที่ 30  พร้อมสัญญาจะทำทุกอย่างให้กับชาวนครอย่างสุดชีวิต

 

นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่ากระทรวงสาธารณสุขจะทำให้ นครฯเป็นสุข  4 ปีที่ผ่านมา วงการสาธารณสุข มีความก้าวหน้ามากขึ้น ที่สำคัญ ในที่นี้มีญาติมีคนป่วย เราทำให้ทุกคนถ่ายเลือดฟอกไตฟรี ทุกอำเภอจะมีศูนย์ฟอกไตให้คนนครศรีธรรมราชทุกคน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น