โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯยะลาเปิดงานตรุษจีนเบตง ผสมผสานเชื่อมโยง พหุวัฒนธรรม ไทย - จีน(ชมคลิป)

 ผู้ว่าฯยะลาเปิดงานตรุษจีนเบตง ผสมผสานเชื่อมโยง พหุวัฒนธรรม ไทย - จีน(ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2566  ที่บริเวณ ปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานตรุษจีนเบตง โดยมี พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดกาชาดอำเภอเบตง  นายสกุล เล็งลัคน์กุล  ตัวแทนสมาคมจีนอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ บริษัท ห้างร้านเอกชน ประชาชน ชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก




งานเทศกาลตรุษจีน เริ่มต้นด้วยการลงนามถวายพระพร ให้ "พระองค์ภา" หายจากพระอาการประชวร และ ทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นสิริมงคลในวันตรุษจีน  กิจกรรมผู้ว่าฯพาไหว้ โดยมีคณะเชิดสิงโตนำประธานในพิธี และคณะไหว้สักการะฟ้า ดินและสักการะสถานที่สำคัญของอำเภอเบตง 







โดยไฮไลท์เป็นการแสดงโชว์เชิดสิงโต พร้อมจุดประทัดเปิดงานจำนวน 1,000 นัด พิธีมอบส้มมงคลให้ผู้มาร่วมงาน จากนั้นประธานในพิธีพร้อมคณะได้เดินทางไปยังหน้าศูนย์ ตส.(ตาสัปปะรด) เพื่อทำการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเดินพบปะบันทึกภาพร่วมกับผู้ที่มาร่วมทำบุญตักบาตร บริเวณงานและประชาชน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย อย่างเป็นกันเอง
























งานตรุษจีนเบตง จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างอำเภอเบตง สมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน หอการค้าจังหวัดยะลา สาขาเบตง และกลุ่มผู้ประกอบการ  โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมากท่ามกลางรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น