โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สลายขั้วคู่ขัดแย้งได้จริงหรือ “ลุงตู่”เคลียร์ลงเหลอ


สลายขั้วคู่ขัดแย้งได้จริงหรือ “ลุงตู่”เคลียร์ลงเหลอ

คุยกันสนั่นลั่นสภากาแฟแถวปักษ์ใต้ ตั้งแต่ชุมพร ยันสงขลาว่ามันจะเป็นไปได้เหลอที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เปิดอกแบไต๋ออกมาแล้วว่าจะทิ้งพลังประชารัฐ และไปเป็นคาดิเดตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับการเปิดตัว “บิ๊กเนม” อย่าง “ไตรรงค์ สุวรรณคีรี” กำนันศักดิ์-พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฏร์ธานี และชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฏร์ 7 สมัย และชัช-เตาปูน หรือ “ชัชวาลย์ คงอุดม” จากพรรคพลังท้องถิ่นไทย

คนอื่นไม่เท่าไหร่ แต่สำหรับกำนันศักดิ์กับชุมพล กาญจนะคู่กัดที่โคจรมาอยู่ในพรรคเดียวกัน และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายฯ อีกสมัยเช่นเดียวกัน

 

หากย้อนเวลากลับไปเมื่อปลายปี 2563 กำนันศักดิ์ ผู้สร้างฐานอำนาจมาจาก สจ.มากบารมีกับฟาร์มหอยแครง กับชุมพล เป็นคู่ต่อสู้ในศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุราษฏร์ธานี โดยต่างฝ่ายต่างงัดกลยุทธ์มาสู้กันทุกรูปแบบ และท้ายที่สุด กำนันศักดิ์ เอาชนะชุมพล กาญจนะ ไปได้ ม้วนเดียวจบ พร้อมคำร้องเรียกว่า ทีมงานกำนันศักดิ์ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จ่ายเงินทำบุญงานบวช แต่กำนันศักดิ์สู้จนชนะในชั้นศาลอุทธรณ์

และนั่งเป็นนายกฯอบจ.สุราษฎร์ธานีจนถึงทุกวันนี้

 

มาถึงปีนี้ พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว กระโดดเข้ามาร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ และ

เดินหน้าจัดทีมลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุราษฎร์ธานี พร้อมทุกเขตแล้ว

กำนันศักดิ์เข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยการชักชวนของ ลูกหมี-ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ซึ่งทั้งลูกหมี และกำนันศักดิ์นั้น เป็นสหายร่วมรบทางการเมืองกันมานาน โดยเฉพาะการร่วมสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติมาด้วยกัน จนพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายมั่นปั่นมือว่า ต้องปักหมุดให้ได้เบื้องต้น 3 จังหวัด ชุมพร สุราษฎร์ธานี และพัทลุง ซึ่งเป็นถิ่นของบ้านใหญ่ในรวมไทยสร้างชาติ

 

ขณะที่ ชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฏร์ธานี 7 สมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ อดีต 5 เสือสุราษฎร์ธานี เพิ่งจัดงานวันเกิดครบรอบ 77 ปี ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2565 โดยงานวันนั้น ไตรรงค์ สุวรรณคีรี และวิทยา แก้วภราดัย กรรมการบริหารพรรค รวมไทยสร้างชาติเดินทางไปร่วมอวยพรด้วย

 พี่ใหญ่ของสุราษฎร์ธานี “ชุมพล กาญจนะ” ดูเหมือนจะคิดวางมือ ล้างมือในอ่างทองคำ วางทายาทไว้สานต่อภารกิจการเมืองหมดแล้ว และตั้งเป้าไปสู่การเมืองท้องถิ่น แต่เมื่อไม่สำเร็จในเวทีการเมืองท้องถิ่น ก็ย้อนกลับมาเวทีใหญ่อีกครั้ง เวทีที่กำนันศักดิ์กรุยทางไปก่อนหน้าแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่าชุมพลจะเดินต่อไปอย่างไร ในสถานการณ์ที่กำนันศักดิ์เป็นต่อ และทายาททางการเมืองยังคงปักหลักอยู่กับประชาธิปัตย์

ในสถานการณ์นี้หลายคนในวงกาแฟเถียงกันคอเป็นเอ็นว่ส นายกฯตู่ ยื่นมือเข้ามาเคลียร์ แต่อีกฝ่ายแย้งว่า เคลียร์อย่างงัยก็เคลียร์ไม่ลงถึงขั้นท้าทายวางเงินกันแล้ว


ที่สำคัญงานนี้ “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ อยู่ตรงไหน เมื่อรวมพลังกับรวมไทยสร้างชาติ คือหน่อเนื้อเดียวกัน

 #นายหัวไทร #การเมืองสุราษฏร์ #รวมไทยสร้างชาติ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น