โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565

กระหึ่มเมืองสองแคว! จุรินทร์ ควง “จุติ-นราพัฒน์” เปิดตัว 5 ผู้สมัครพิษณุโลก มั่นใจ “ประกันรายได้” มัดใจเกษตรกร

 กระหึ่มเมืองสองแคว! จุรินทร์ ควง “จุติ-นราพัฒน์” เปิดตัว 5 ผู้สมัครพิษณุโลก

มั่นใจ “ประกันรายได้” มัดใจเกษตรกร


เตรียมดันพิษณุโลกเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง

วันที่ 25 ธันวาคม 2565  เวลา 13.45 น.ที่โรงแรมท็อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก




นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขตการเลือกตั้ง 


ได้แก่ นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร อดีตผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร นายพงษ์มนู ทองหนัก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นางสาวมุธิตา ทองคำนุช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ นายคณิศร มาดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระท้าว และนายวันชัย ทิมชม  สาธารณสุข 5 อำเภอ ที่ใกล้ชิดชาวพิษณุโลก


 และยังมีนายจุติ ที่จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนชาวพิษณุโลกมาให้การต้อนรับ พร้อมให้กำลังใจมอบดอกไม้ คล้องพวงมาลัยให้นายจุรินทร์ ขอถ่ายรูปเซลฟี่ และอวยพรให้นายจุรินทร์เป็นนายก รัฐมนตรีสมัยหน้าดังกึกก้องทั้งห้องประชุม

โดยนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสดีเป็นโอกาสพิเศษที่ได้นำคณะพรรคประชาธิปัตย์มาพบชาวพิษณุโลกพร้อมกันๆ ซึ่งเราให้ความสำคัญกับพิษณุโลกเพราะ 1. พิษณุโลกคือเมืองหลวงของภาคเหนือตอนล่าง  2. ชาวพิษณุโลกกับพรรคประชาธิปัตย์ผูกพันทางการเมืองยาวนาน  3.ผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ผูกพันกับชาวพิษณุโลกตลอดมาโดยเฉพาะตั้งแต่มาร่วมรัฐบาลชุดนี้  


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่าเวลากว่า 40 กว่าปีชาวพิษณุโลกเคยมีส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์มาแล้วตั้งแต่ปี 2518 สองคนสำคัญที่ชาวพิษณุโลกให้ไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรในนามพรรคประชาธิปัตย์ชื่อ นาวาอากาศโทสุรปราณี  ไกรฤกษ์ อีกบุคคลหนึ่งคือนายสมพงษ์ พลวัย จากนั้นก็มีผู้แทนของพรรคประชาธิปัตย์จากจังหวัดพิษณุโลกติดต่อกันมา 7 ครั้งการเลือกตั้ง 

ตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2532 แม้การเลือกตั้งครั้งล่าสุดพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้ผู้แทนจากจังหวัดพิษณุโลก แต่อย่างน้อยหลังการเลือกตั้งปี 62 เรามีผู้แทนราษฎรจากพิษณุโลกไปทำหน้าที่ในสภาฯและเป็นรัฐมนตรีโดยการสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อตอบแทนพี่น้องชาวพิษณุโลก คือนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ปีหน้าจะเป็นปีแห่งการเลือกตั้ง รัฐบาลครบเทอมวันที่ 23 มีนาคม 2566 ถ้าอยู่ครบจะมีการเลือกตั้งประมาณวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 อีก 4 เดือนครึ่ง แต่สมมติเกิดอุบัติเหตุมีการยุบสภา ต้องเลือกตั้งภายใน 45 ถึง 60 วัน นับจากวันที่ยุบสภา  คนมีอำนาจยุบสภาคือนายกรัฐมนตรี และเที่ยวหน้าพิษณุโลกมีผู้แทนได้ 5 คน 5 เขต ซึ่งนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในยุคนี้ที่ช่วยเหลือเกษตรกรจำนวนมาก

 คือโครงการประกันรายได้เกษตรกรในพืช 5 ชนิด เป็นหลักประกันให้กับเกษตรกร ถ้าพืชเกษตรราคาตกจะมีเงินส่วนต่างโอนเข้าบัญชี ธ.ก.ส.โดยตรง ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์และเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ในโครงการประกันรายได้  เฉพาะส่วนเงินส่วนต่างที่คนพิษณุโลกผู้ปลูกข้าว 78,000 ราย ซึ่งสามปีกว่าโอนเงินเข้ากระเป๋าชาวนาพิษณุโลกไปแล้ว 4,200 ล้านบาท เฉลี่ยได้ครอบครัวละ 53,000 บาท


 เป็นผลงานในช่วง 3 ปีกว่าที่ผ่านมา เมื่อเกษตรกรมีเงินในกระเป๋าก็มาจับจ่าย ร้านค้าก็มีรายได้ ผลพลอยได้ทางเศรษฐกิจมหาศาลจากนโยบายประกันรายได้ รวมทั้งการส่งออก ถ้าส่งออกดีเงินเข้ามาในประเทศ จะได้เงินมาทำงบประมาณแผ่นดินดูแลรักษาพยาบาล สร้างโรงเรียน ทำถนน สะพาน ไฟฟ้า ประปาดูแลพี่น้อง และสำหรับพิษณุโลกประกันรายได้ต้องเดินต่อถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเที่ยวหน้า  พิษณุโลกจะต้องเป็นฮับทางด้านการศึกษาทันสมัย ฮับด้านเศรษฐกิจการลงทุน คมนาคมและที่สำคัญคือการท่องเที่ยวที่ต้องเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนล่างทำเงินให้พิษณุโลกและพวกเราทุกคนต่อไป

“ขอให้การเลือกตั้งเที่ยวหน้าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่คนพิษณุโลกลงคะแนนเปิดโอกาสให้ประชาธิปัตย์มาทำหน้าที่แทนท่านอีกวาระหนึ่ง เหมือนหลายยุคที่ผ่านมาในอดีต” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยในช่วงเช้านายจุรินทร์ได้นำคณะเดินไปเยี่ยมเยียนสมาชิกสมาคมไหหลํา ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ต่างให้กำลังใจอวยพรให้นายจุรินทร์ประสบความสำเร็จและได้เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้าด้วย


//////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น