โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“นิพนธ์”โนคอมเมนต์ “ขิง” โว รวมไทยสร้างชาติทะยาน 100 เก้าอี้ ส.ส. เมินปรับกลยุทธ์ หลัง“ประยุทธ์” อยู่รวมไทยสร้างชาติ เป็นผลดีด้วยซ้ำ เมินปรับกลยุทธ์ ย้ำ ไม่เป็นพันธมิตรใครจนกว่าจะเห็นผลเลือกตั้ง

 “นิพนธ์”โนคอมเมนต์ “ขิง” โว รวมไทยสร้างชาติทะยาน 100 เก้าอี้ ส.ส. เมินปรับกลยุทธ์ หลัง“ประยุทธ์” อยู่รวมไทยสร้างชาติ เป็นผลดีด้วยซ้ำ เมินปรับกลยุทธ์ ย้ำ ไม่เป็นพันธมิตรใครจนกว่าจะเห็นผลเลือกตั้ง



วันที่ 25 ธ.ค.นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งของ พรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ประเมินว่า พรรคอาจได้ ส.ส.แตะ 100 ที่นั่ง ว่า นั้น เป็นเรื่องที่ทุกพรรคมีสิทธิคาดการณ์เอาได้ว่าจะได้กี่ที่นั่ง ถ้านายเอกนัฏบอกได้ 100 ตนก็ขอให้กำลังใจ ตนไม่รู้จะพูดอย่างไร ถ้าเขายืนยันว่าได้ 100 ที่นั่งจริง คิดว่าไม่มีอะไร พรรคประชาธิปัตย์ ก็เดินหน้าต่อไปการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่ข่าวใหม่อะไร เราคิดกันมาล่วงหน้าแล้ว และในมุมกลับเป็นผลดีเสียด้วยซ้ำ ตนไม่อยากคอมเมนต์ในความเห็นของพรรคนั้น เพราะเขาก็ไม่เคยคอมเมนต์ถึงประชาธิปัตย์


เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศชัดไปร่วมงานกับรวมไทยสร้างชาติ ทางประชาธิปัตย์ต้องปรับกลยุทธ์ สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงหรือไม่ ทั้งในภาคใต้ รวมถึง กทม. นายนิพนธ์ ตอบว่า ประชาธิปัตย์ยังมั่นคง เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง เรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศไปในนามพรรคใหม่ ก็ไม่เกินความคาดหมาย เป็นสิ่งที่ได้คาดการณ์มาแล้ว ถึงวันนี้ก็ไม่มีอะไรต้องปรับเปลี่ยน มีแต่จะเดินหน้าทำงานให้หนักขึ้น รับการเลือกตั้งใกล้เข้ามา ประชาธิปัตย์ยังยืนยันในหลักการเดิมของพรรค สิ่งที่พรรคจะประกาศ หรือสิ่งที่เราทำงานเป็นรัฐบาล มา 4 ปี พิสูจน์แล้วว่า ประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ทำงานได้ ทำงานเป็น ทำได้ไว ทำได้จริง นโยบายที่ประกาศไว้ตอนเข้าร่วมรัฐบาล ก็ทำได้หมดทุกเรื่อง ดังนั้น วันนี้ประชาธิปัตย์มีแต่เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งอย่างเดียว ไม่ต่อล้อต่อเถียงกับใคร ถ้าไม่มีใครมาพาดพิงก่อน ประชาธิปัตย์ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอยู่แล้ว และทำให้เห็นว่า ทุกอย่างที่ประชาธิปัตย์ พูดนั้นทำได้ไว ทำได้จริง


เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนร่วมกับรวมไทยสร้างชาติแล้ว ถือว่า รวมไทยสร้างชาติเป็นพันธมิตรกันกับประชาธิปัตย์หรือไม่ นายนิพนธ์ ตอบว่า ตนเคยพูดไปแล้ววว่า ประชาธิปัตย์ไม่เป็นพันธมิตรอะไรกับใคร จนกว่าจะเห็นผลการเลือกตั้ง ทุกพรรคเป็นคู่แข่งต้องแข่งกันเต็มที่ ถ้าเป็นพันธมิตรกัน เกิดไปฮั้วกัน สู้กันเขตนั้นเว้นไม่สู้เขตนี้ จะเป็นการไปหลอกลวงประชาชนอีก เวลาลงสนามแข่งกันเต็มที่ ผลเป็นอย่างไรต้องเคารพการตัดสินใจประชาชน


เมื่อถามว่า ส.ส.ก้าวไกล ออกมาจี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องกล้าขึ้นเวทีดีเบตแคนดิเดต นายกฯ นายนิพนธ์ ตอบว่า อันนี้ตนไม่อยากให้ความเห็นข้ามพรรค เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองในทางการเมือง เชื่อว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัดสินใจไปร่วมกับพรรคการเมืองไหนได้ ท่านก็ต้องตัดสินใจได้ว่า เวลาขึ้นเวทีดีเบต ท่านจะขึ้นหรือไม่ขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น