โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

สตูล ศรชล.จังหวัดสตูลตรวจเรือสำราญกีฬา (ครุยส์) ขนาดใหญ่ เดินทางมาจากเมืองท่าปีนัง ประเทศมาเลเซีย (ชมคลิป)

 สตูล ศรชล.จังหวัดสตูลตรวจเรือสำราญกีฬา (ครุยส์) ขนาดใหญ่ เดินทางมาจากเมืองท่าปีนัง ประเทศมาเลเซีย  (ชมคลิป) 


         ศรชล.จังหวัดสตูล โดย น.อ.แสนย์ไท  บัวเนียม รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดสตูล ศรชล.ภาค 3 บูรณาการกำลังร่วมกับ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล ด่านศุลกากรสตูล ส.รน.3 กก.9 บก.รน. (ตำรวจน้ำสตูล) ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล และ ด่านควบคุมโรคติดต่อตำมะลัง สาธารณสุขจังหวัดสตูล พร้อมเรือตรวจการณ์ เจ้าท่า 188  ออกตรวจเรือสำราญกีฬา (ครุยส์) ขนาดใหญ่ ชื่อ M.V.AEGEAN PARADISE สัญชาติ PANAMA ขนาด 23,287 9 ตันกรอส เดินทางมาจากเมืองท่าปีนัง ประเทศมาเลเซีย


 โด









ยมีคนประจำเรือ จำนวน 442 คน เข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมืองท่าสตูล โดยกำหนดจุดจอดเรือบริเวณพิกัด แลตติจูด 6 องศา 31 ลิปดา 25.8  ฟิลิปดา เหนือ ลองติจูด 99  องศา 49 ลิปดา 48.8 ฟิลิปดา ตะวันออก ซึ่งเป็นร่องน้ำลึกใกล้เกาะตะรุเตา ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จว.สตูล ห่างจากท่าเทียบเรือตำมะลังประมาณ 13.9 ไมล์


 เพื่อเป็นการทดสอบระบบต่าง ๆ ให้พร้อมเตรียมรองรับผู้โดยสาร ในการนี้การปฏิบัติของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องของไทยและเจ้าหน้าที่ของเรือสำราญในการตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสตูล ซึ่งเรือจะนำนักท่องเที่ยวต่างชาติจากมาเลเซียเข้ามาในประเทศไทย

 โดยมีเป้าหมายการท่องเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ จว.สตูล ทั้งนี้ น.อ.แสนย์ไท บัวเนียม รอง ผอ.ศรชล.จว.สต.ฯ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานด้วยความละเอียดรอบคอบตามขั้นตอนของกฎหมายและเป็นมิตรไมตรีต่อคนต่างชาติที่เข้ามา ในราชอาณาจักรไทย เมืองท่าสตูล

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น