โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565

นายหัวไทร จับตามอง “แทน”ยันสนามเมืองคอน“พรรคประชาธิปัตย์” มีแล้ว 8 รอผลโพลล์อีก 1 มั่นใจกวาดยกจังหวัด

นายหัวไทร จับตามอง  “แทน”ยันสนามเมืองคอน“พรรคประชาธิปัตย์” มีแล้ว 8 รอผลโพลล์อีก 1 มั่นใจกวาดยกจังหวัด 




 “แทน”ยันสนามเมืองคอน

“พรรคประชาธิปัตย์” มีแล้ว 8 รอผลโพลล์อีก 1 มั่นใจกวาดยกจังหวัด ;นายหัวไทร


นครศรีธรรมราชไม่เงียบนะ” เป็นคำตอบมาจาก “แทน-ชัยชนะ เดชเดโช” ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ รองเลขาธิการพรรค

      “พรรคเตรียมเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 9 เขต ในเดือนพฤศจิกายน ขณะเราได้ตัวผู้สมัครแล้ว 8 คน 8 เขต อีก 1 เขตรอการทำโพลล์”

       8 คนที่ได้ตัวผู้สมัครแล้ว เป็น ส.ส.ปัจจุบัน 4 คน และเลือดใหม่ 4 คน ประกอบด้วย

-ส.ส.4 คน ประกอบด้วย “ชัยชนะ เดชเดโช ชินวรณ์ บุณยเกียรติ์ ประกอบ รัตนพันธ์ และพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล” ซึ่งใครลงเขตไหนยังระบุชัดไม่ได้ เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ยังไม่ประกาศเขตเลือกตั้งออกมา 


ส่วนเลือดใหม่ 4 คน ประกอบด้วย “ราชิต สุดพุ่ม พิทักษ์เดช เดชเดโช อวยพรศรี เชาวลิต และ ลูกชายของชินวรณ์)




ส่วนอีก 9 คน เพราะ ส.ส.นครศรีธรรมราชมี 9 คน คือ โซนหัวไทร ชะอวด เชียรใหญ่ อยู่ระหว่างเตรียมการทำโพลล์ เนื่องจากมีผู้เสนอตัวลงสมัครมากกว่า 1 คน พรรคจึงต้องทำโพลล์ เป็นการทำโพลล์ระหว่าง “ยุทธการ รัตนมาศ” อดีตรองนายกฯอบจ.นครศรีธรรมราช นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช กับ “พงศ์สิน เสนพงศ์”น้องชายของเทพไท เสนพงศ์ เคยลงสมัครเมื่อครั้งเลือกตั้งซ่อม เขต 3 คือพื้นที่โซนนี้แหละ แต่แพ้ให้กับอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ ก็คิดว่า เวลาในการพบปะแนะนำตัวเหลือน้องลงทุกวัน

      ไม่ว่าจะเป็นพงศ์สิน หรือยุทธการ ในมุมมองของ #นายหัวไทร เชื่อว่า มีฐานเสียงเดียวกัน คือโซนชะอวด ฐานเสียงโซนหัวไทรจะเบาบางทั้งคู่

      “เรามีวิธีในการเรียกคะแนนจากประชาชน ขอให้สนามเลือกตั้งเปิดก่อน” เป็นคำยืนยันจาก “ชัยชนะ”

      แทน-ชัยชนะ ยังเชื่อมั่นว่า เลือกตั้งครั้งหน้าที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนพรรคประชาธิปัตย์จะชนะยกจังหวัด 9 ที่นั่ง

     ก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงสำหรับสถานการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ในเวลานี้ แต่ก็ต้องเชื่อในฝีมือของ ส.ส.แทน กับปัจจัยเกื้อหนุน แต่ก็ไม่ควรปรามาทคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งจากพรรคพลังประชารัฐที่เขามีอยู่ครึ่งหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช 4 ที่นั่ง ทั้ง ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ สายัณห์ ยุติธรรม อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ และสัญหพจน์ สุขศรีเมือง ที่พวกเขาฝ่าด่านมาได้ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา รวมถึงเลือกตั้งซ่อมด้วย และไม่ควรมองข้ามพรรคภูมิใจไทยที่กระแสดี มีผลงาน “พูดแล้วทำ” เขากำลังจัดทัพสู้เต็มที่เหมือนกัน ปัจจัยพร้อม กระสุนดินดำมี ถ้าได้ผู้สมัครที่มีชื่อชั้น ก็จะมีราคามาต่อรองกับพรรคประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐได้เช่นกัน

      ส.ส.แทน คงจะประเมินในสถานการณ์ที่ชินวรณ์ และพิมพ์ภัทรา ยังยืนหยัดสู้อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ แต่มีกระแสข่าวหนาหูว่าทั้งสองคนถูกพรรคอื่นทาบทาม ซึ่งในสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรงแย่งฐานภาคใต้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทั้งสองคนจะถูกแซะจากพรรคคู่แข่ง ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้งสองคน และขึ้นอยู่กับประชาธิปัตย์ว่าจะให้บทบาทให้ความสำคัญกับทั้งสองคนแค่ไหนในระดับไหน

      การเมืองการเลือกตั้งเดินเข้าสู่โค้ง 180 วันแล้ว และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ก็กำหนดคร่าวๆแล้วว่า ถ้าสภาอยู่ครบเทอมจะเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม และเริ่มออกระเบียบปฎิบัติต่างๆเกี่ยวกับการปฎิบัติตัวของว่าที่ผู้สมัคร และพรรคการเมืองออกมาแล้ว อะไรทำได้ ทำได้แค่ไหน อะไรทำไม่ได้ ทำแล้วจะผิดกฎหมายอย่างไร ป้ายใหญ่ๆที่ขึ้นอยู่ก่อนหน้านี้จะทำอย่างไร ต้องเอาลงภายในวันนี้ไหม

     ปี่กลองการเมืองยกแรกเริ่มแล้ว จับตาใครจะไปไหนไปอยู่กับใครก็ช่วงโค้ง 180 วันนี้แหละ แต่มีคนสไลด์ตัวออกจากพรรคเดิมมากแน่นอน

 #นายหัวไทร #เลือกตั้งทันสมัย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น