โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

นัด 3 ฝ่ายบุกโรงพิมพ์ ตรวจข้อสอบผู้บริหารท้องถิ่น หลังถูกร้องเรียน ฟ้องศาลปกครอง ถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดสอบ (มีคลิป)

 

นัด 3 ฝ่ายบุกโรงพิมพ์ ตรวจข้อสอบผู้บริหารท้องถิ่น หลังถูกร้องเรียน ฟ้องศาลปกครอง ถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดสอบ (มีคลิป)

……


จากกรณีตัวแทนพนักงานท้องถิ่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากการจัดสอบสายงานบริหาร ร้องเรียนไปยังกระทรวงมหาดไทย รวมถึงคณะกรรมาธิการการกนะจานอำนาจสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้กระทรวงมหาดไทย สั่งการไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ตรวจสอบถึงความโปร่งใสของการจัดสอบ เนื่องจากพนักงานท้องถิ่น ทั้งในส่วนขององค์กรบริหารส่วนตำบล เทศบาล และเมืองพัทยา มีความสงสัยว่าการจัดสอบไม่สุจริต โปร่งใส เพราะจากการตรวจสอบบางคนยืนยันว่า ไม่ใช่กระดาษคำตอบของเรา บางคนยืนยันว่า มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขกระดาษคำตอบ และสลับข้อสอบ

      เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมามีการประชุมร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้ข้อสรุปร่วมกันว่า จะร่วมกันตรวจสอบข้อสอบอีกครั้ง มีการตั้งตัวแทน 3 ฝ่ายๆละ 3 คนเข้าร่วมตรวจสอบ คือ ฝ่ายผู้ร้อง ฝ่ายกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ผู้รับจ้างในการจัดสอบ)

 พนักงานท้องถิ่น กล่าวอีกว่า ในการจัดสอบครั้งนี้ยังมีปัญหาอีกมากที่น่าสงสัย จึงอยากให้มีการตรวจสอบ และระงับการทำลายเอกสารการสอบ เพื่อรอคำสั่งศาลปกครอง ที่พนักงานท้องถิ่นไปยื่นฟ้องไว้ทั่วประเทศ

      รายงานข่าวแจ้งว่า พรุ่งนี้(2พฤษภาคม) เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ตัวแทนในการตรวจข้อสอบทั้งสามฝ่ายจะเดินทางไปยัง บ.TKS จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นบริษัทรับงานจาก ม.เกษตรในการจัดพิมพ์ข้อสอบ เก็บรักษาข้อสอบ นัดตรวจข้อสอบผู้บริหารท้องถิ่นใหม่ทั้งหมด มีตัวแทน 3 ฝ่าย

 
      รายงานข่าวแจ้งว่า ในการตรวจสอบครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่มี ตัวแทนผู้ร้องทุกข์มาร่วมให้กำลังใจมากที่สุด แต่ทุกคนยังหวั่นว่าจะไม่ได้ตรวจข้อสอบจริง ที่ใช้ในการสอบเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 เหมือนกับที่หลายคนได้เห็นข้อสอบตนเอง ที่ ม.เกษตรฯ และ ที่รัฐสภาฯ

      “อยากให้สื่อมวลชน และ สังคม ช่วยกันจับตามองเรื่องนี้ เพราะเป็นการต่อสู้และเรียกร้องความเป็นธรรมที่ยาวนาน และพบเห็นความผิดปกติเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่รัฐสภาฯ คำให้การที่ศาลปกครองพิษณุโลก,นครศรีธรรมราช,เชียงใหม่ และรอการพิจารณาอีกหลายศาลปกครองทั่วประเทศผู้ร้องเรียนรายหนึ่ง กล่าว

 

โดยผู้ร้องทุกข์ กล่าวยืนยันว่า การตรวจข้อสอบครั้งนี้ หลายคนต้องการเห็นข้อสอบจริง และ แนวทางกระบวนการเยียวยาที่ถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นกังวล การตรวจครั้งนี้ จะมีผลต่อกระบวนการทางศาลปกครองหรือไม่

 

      ถ้าตัวแทนกรมฯ และ ตัวแทน ม.เกษตรฯ จะให้ความเป็นธรรมจริง คงไม่ปล่อยให้ผู้ร้องต่อสู้และดิ้นรนมาถึงตรงจุดนี้ รวมระยะเวลาเกือบ 6 เดือน ตั้งแต่ประกาศผลสอบ คือวันที่ 25 พ.ย.2564 และ ร่วมฟ้องศาลปกครองทั่วประเทศ รวมเกือบ 500 คดี

     รายงานข่าวแจ้งว่า ผลสอบสายงานบริหารท้องถิ่นครั้งนี้นับเป็นการสอบครั้งที่อื้อฉาวมากที่สุดในแง่ของความไม่ชอบมาพากล มีการร้องเรียน มีการฟ้องศาลปกครอง ที่สำคัญบางคนที่สอบผ่าน เริ่มเข้ารับงานในหน้าที่ใหม่แล้ว

 มหากาพย์สอบผู้บริหารท้องถิ่น #ตามหาไข่ในหิน #นายหัวไทร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น