โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2565

นายหัวไทรจับตามอง..พังงาสะเทือน ประชาธิปัตย์สะท้าน ;

 นายหัวไทรจับตามอง..พังงาสะเทือน ประชาธิปัตย์สะท้าน ;

….


พังงาสะเทือน ประชาธิปัตย์สะท้าน ;นายหัวไทร

การนัดแถลงข่าวของ “ราเมศ รัตนเชวง”โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยืนยันว่า ยังปักหลักอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และยังย้ำเจตนาเสนอตัวลงสมัคร เขต 2 พังงา แต่ลดบทบาทตัวเองด้านกฎหมายลง

       

                                                    ราเมศ  รัตน์เชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

     ราเมศ เสนอตัวลงชิง ส.ส.เขต 2 จังหวัดพังงา แต่หนทางไม่ราบรื่นอย่างที่คิดไว้ เพราะมีคนสนิทของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือนายบำรุง ปิยนามวนิช อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาที่พลาดหวังจากการเลือกตั้ง นายกอบจ.พังงา ครั้งที่ผ่านมาขอเสนอตัวเข้ามาด้วย และหากติดตามดูเฟซบุ๊กเพจของนายราเมศ จะเห็นว่ามีการลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านใน 4 อำเภออย่างต่อเนื่อง ทั้งช่วยเหลือชาวบ้าน ร่วมดูแลชาวบ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  โดยใช้เฮชแท็คว่า “ตามหาคนรู้จัก” ซึ่งมีผู้สื่อข่าวได้สอบถามก่อนหน้านี้ ว่าเหตุผลอันใดจึงใช้ข้อความนี้ในการลงพื้นที่ ได้รับคำตอบสั้นๆว่า “มีคนบอกว่าไม่มีคนรู้จักผมเลยต้องใช้วิธีการตามหาคนรู้จัก”


    ด้านแหล่งข่าวในพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายราเมศ อาจจะนัดนักข่าวเพื่อแถลงข่าวเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อขอถอนตัวหรือลาออก เพราะหลายคนในพรรคทราบดีว่านราเมศ มีความอึดอัดใจ ไม่อยากให้หัวหน้าพรรคเกิดความไม่สบายใจ เพราะหากราเมศ ยังยืนยันเสนอตัวลงสมัครในนามพรรคต่อไป ก็จะทำให้หัวหน้าพรรคลำบากใจในการตัดสินใจ


“เดิมมีการประเมินว่า พังงาน่าจะมี ส.ส.เพิ่มเป็น 3 คน ราเมศจึงเสนอตัวลงเขต 2 แต่พอ กกต.ประกาศจำนวนประชากรในแต่ละจังหวัด พบว่าพังงามี ส.ส.เท่าเดิมคือ 2 คน”

ปัจจุบันมี จุฤทธิ์ ลักษณะวิศิษฏ์ น้องชายของจุรินทร์ และกัณตวรรณ ตันเถียร เป็น ส.ส.พังงา ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อมีบำรุงเสนอตัวเข้ามาอีกคน จึงต้องดันใครคนใดคนหนึ่งขึ้นบัญชีรายชื่ออยู่แล้ว พอมีราเมศมาอีกคน ก็ยิ่งเป็นปัญหาหนักอกของจุรินทร์ อาจเป็นเหตุผลให้ราเมศตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง

     กล่าวสำหรับการเมืองพังงาส่อเดือด!รมว.ท่องเที่ยวฯ จับมือนายกอบจ. เตรียมส่ง 2 ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย หวังโค่น ปชป.พรรคภูมิใจไทย เอาจริง สู้จริง

      แต่ครั้งหน้าสองสามี-ภรรยา “ดร.นาที-พิพัฒน์ รัชกิจประการ” เดินหน้าลุยแบบธรรมดา สนามเลือกตั้งพังงา ภูมิใจไทยคาดหวังสูงจึงเร่งรีบควานหาตัวผู้สมัคร ที่มีเกรดลำดับต้นๆ

       นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ หรือโกเกี๊ยะ ได้ร่วมกับนายธราธิป ทองเจิม นายกอบจ.พังงา ที่เพิ่งล้มนายกฯอบจ.คนเก่ามา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา ในนามพรรคภูมิใจไทยทั้งสองเขต ประกอบด้วยเขต 1 นายอรรถพล ไตรศรี หรือโกชัย อดีต สจ.เขต อ.ตะกั่วทุ่งหลายสมัยและอดีตรองนายกและผู้บริหาร อบจ.พังงาหลายสมัย  เขต 2 นายอำนาจ ดำรงพิทยากุล หรือโกนาจ ส.อบจ.พังงา เขต อ.ตะกั่วป่า  ทันทีที่เปิดตัวสองคนนี้ออกมาได้ยินเสียงซี๊ดปากของคอการเมืองในพังงา และพากันวิเคราะห์ไปต่างๆนาๆตามร้านน้ำชา-กาแฟ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เลือกตั้งครั้งหน้าสนุกแน่ และประชาธิปัตย์มีเสียว

           จุรินทร์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตย

  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดเผยว่า ได้หารือกับทางนายก อบจ.พังงาและทีมงาน อบจ.พังงา ในการเตรียมส่งผู้สมัครในนามพรรคภูมิใจไทยโดยพรรคภูมิใจไทยพร้อมร่วมกับทาง อบจ.พังงาและจังหวัดพังงาในการพัฒนาในด้านต่างๆ ทางพรรคพร้อมจะสนับสนุน ผลักดัน เดินหน้าพัฒนาร่วมกับชาวพังงา และพร้อมส่งผู้สมัครของพรรคลงทั้ง 2 เขต 

       การเลือกตั้งครั้งหน้าสำหรับพังงา จะต้องมีความสูสีและดุเดือดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเขต 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองพังงา , อำเภอตะกั่วทุ่ง , อำเภอทับปุด และอำเภอเกาะยาว ที่มี น้องมด กันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ผูกขาดมาหลายสมัย เจอกับ โกชัย-อรรถพล ไตรศรี นักการเมืองท้องถิ่นผู้เจนจัดในสนามเลือกตั้ง อบจ.พังงา มานานหลายสมัย เคยเป็นทั้งสมาชิกสภาคณะผู้บริหารมาแล้วหลายสมัย สมัยล่าสุดก็เป็นที่ปรึกษาใหญ่ให้ นายกคม-ธราธิป ทองเจิม ล้มแชมป์เก่า “โกหลี่”บำรุง ปิยนามวาณิช คนสนิทของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงได้ และด้วยนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนรวยเพื่อน ใจถึงพึ่งได้ คาดว่าน่าจะสูสีอย่างแน่นอน


        สำหรับเขต 2 นั้น ประกอบด้วยอำเภอท้ายเหมือง , อำเภอตะกั่วป่า , อำเภอกะปง และอำเภอคุระบุรี ทางพรรคภูมิใจไทยเตรียมส่งนายอำนาจ ดำรงพิทยากุล หรือโกนาจ ส.อบจ.พังงา เขต อ.ตะกั่วป่า ขวัญใจชาวบ้านในเมืองตะกั่วป่าลงชิงชัย ในขณะที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีการเปิดตัวว่าจะส่งใครลงรับสมัคร ท่ามกลางกระแสข่าวว่าอาจจะส่ง โกหลี่ บำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ.พังงา ลงสมัครรับเลือกตั้ง 

      ขณะที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และเลขานุการประธานรัฐสภา ก็เสนอตัวลงสมัครเช่นกัน ซึ่งทางหัวหน้าพรรคก็น่าจะมีตัวเลือกอื่นอยู่แล้ว ก็จะเห็นว่าประชาธิปัตย์ยังไม่เป็นที่แน่นอนนักว่าจะส่งใครลงเขตไหน ในขณะที่มีความเคลื่อนไหวล่าสุดในเฟซบุ๊กแฟนเพจของ นายฉกาจ พัฒนากิจวิบูลย์ อดีต สว.และอดีตนายก อบจ.พังงา ทำให้คาดว่าจะมีการเปิดตัวลงสู่สนามการเลือกตั้งด้วยเช่นเดียวกันแต่ยังไม่รู้ว่าจะสังกัดพรรคไหน

        ภูมิใจไทยพังงา ถ้าไม่มีปัญหาการจัดการภายในทีม และเดินหน้าลุยตั้งแต่วันนี้ ก็มีสิทธิ์ลุ้น แต่ไม่ควรมองข้ามพรรคสร้างอนาคตไทย และพรรครวมไทยสร้างชาติ

 #นายหัวไทร #มากกว่าข่าว #สนามพังงา ภูมิใจไทย #ประชาธิปัตย์ #ราเมศ

    



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น