โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2565

สกู๊ป คนร้ายป่วน! ส่งท้ายปีเก่า ..ต้อนรับปีใหม่ ขว้างระเบิดฐาน นปพ.ที่รือเสาะ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ วงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ (ชมคลิป)วงจรปิด

 

สกู๊ป คนร้ายป่วน! ส่งท้ายปีเก่า ..ต้อนรับปีใหม่ ขว้างระเบิดฐาน นปพ.ที่รือเสาะ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ วงจรปิดจับภาพคนร้ายได้  (ชมคลิป)วงจรปิด 




   ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน



  เ มื่อเวลา 06.15 น.วันที่ 29 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา..ร.ต.อ.คมสัน ทีฆกาญจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณริมกำแพงรั้วด้านหลังของฐานปฏิบัติการหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ นราธิวาสที่ 21 ซึ่งตั้งอยู่บ้านบาเละ ม.10 ต.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ท.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.ทพ 46 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



    พบที่บริเวณริมกำแพงข้างถนนซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ถูกอานุภาพของระเบิดทำให้เสาปูนซีเมนต์ของกำแพงรั้วที่ก่อสร้างแบบสำเร็จรูปหัก 1 ต้น และมีแผ่นปูนซีเมนต์ที่หล่อเป็นกำแพงรั้วแตกหัก 2 แผ่น รวมทั้งเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน





      จากตรวจสอบกล้องวงจรปิด เนื่องจากฐานปฏิบัติการของหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 21 ตั้งอยู่ในเขตของสถานีรถไฟรือเสาะ ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้

     และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณประแจเบอร์ 1 หรือจุดสับรางก่อนออกจากสถานีรถไฟรือเสาะ พบผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ โดยคนขับรถจักรยานยนต์เป็นชายแต่งกายด้วยเสื้อและกางเกงขายาวสีดำ ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายลักษณะคล้ายผู้ชาย แต่อำพรางด้วยการแต่งกายเป็นผู้หญิงในชุดกางเกงสีเหลือง และคลุมศรีษะด้วยผ้าสีส้ม ขี่รถ จยย.วนเวียนไปมารอบ


 และเมื่อผ่านจุดวางระเบิดข้างกำแพงไปประมาณ 1 นาที ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นคนร้ายจำนวน 2 คนที่นำระเบิดแสวงเครื่องไปวางแบบเร่งด่วน เนื่องจากถนนสายดังกล่าวมีชาวบ้านขี่รถ จยย.ผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก




      เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ จากการประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า คนร้าย

2 คน อาจจะเป็นคนร้ายชุดเดียวกับลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 46 ขณะ รปภ.พระสงฆ์เดินบิณฑบาต ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา เนื่องจากพฤติกรรมคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้อำพรางตัวด้วยการแต่งกายเป็นผู้หญิงเช่นกัน

    ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนรายวัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น