โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565

พาณิชย์ กระบี่ เปิดจุดหมูพาณิชย์ 4 จุด ลดราคา สู้ราคาหมูแพง ช่วย ปชช."โครงการหมูพาณิชย์ลดราคา !!!ช่วยประชาชน" (ครั้งที่ 2) (ชมคลิป)

 

พาณิชย์ กระบี่ เปิดจุดหมูพาณิชย์ 4 จุด ลดราคา สู้ราคาหมูแพง ช่วย ปชช."โครงการหมูพาณิชย์ลดราคา !!!ช่วยประชาชน" (ครั้งที่ 2)  (ชมคลิป)

 







จากสถานการณ์ เนื้อหมูราคาแพง และเนื้อหมูขาดตลาดตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 64 ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ ร้านค้า ร้านอาหาร ต่างขอปรับราคาอาหารที่มีเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบกันเป็นจำนวนมากปัจจัยสำคัญที่ทำให้เนื้อหมูราคาปรับสูงขึ้นมาจาก 2 เหตุผลได้แก่ 1.ผู้เลี้ยงสุกรแบกภาระต้นทุนด้านการเลี้ยงไม่ไหวจึงตัดสินใจปล่อยฟาร์มร้าง ทำให้หมูขาดตลาด และ 2. ผู้เลี้ยงสุกรต้องใช้เงินลงทุนในระบบป้องกันโรค หรือ Biosecurity สูงมาก ทำให้มีต้นทุนเพิ่ม

 

เมื่อช่วงเช้าที่ 6 ม.ค.65 นายสุภาพ จีนเมือง พณิชย์จังหวัดกระบี่ กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า พร้อมด้วย สคบ.จังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดจำหน่ายเนื้อหมูในโครงการหมูพาณิชย์ลดราคา ! ช่วยประชาชน (ครั้งที่ 2) จังหวัดกระบี่ โดยกำหนดจำหน่ายหมูเนื้อแดงในราคา กก.ละ 150 บาท ระหว่างวันที่ 6 - 15 มกราคม 65 จำนวน 4 จุด ดังนี้ 1.ตลาดสดมหาราช อ.เมืองกระบี่ 2.หน้าร้านสะดวกซื้อ ลิกไนซ์ อ.เหนือคลอง 3.หน้าแยกตลาดใน อ.เหนือคลอง 4.หลังตลาดสดเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม

 

นายสุภาพ จีนเมือง พาณิชย์จังหวัดกระบี่กล่าวว่า สำหรับการเปิดจุดจำหน่ายเนื้อหมูในโครงการหมูพาณิชย์ลดราคา เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในภาวะราคาสุกรที่สูงขึ้น และให้ประชาชนมีช่องทางในการเลือกซื้อเนื้อหมู ถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งเป็นการลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ปรากฎมีประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก

 

ด้านน.ส.อรัญญา ครุฑคาบแก้ว อายุ 31 ปี เจ้าของแผงหมูหน้าตลาดสดมหาราช เทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า ตั้งแต่ขายหมูมาก็ไม่เคยเห็นว่าราคาหมูจะปรับขึ้นรวดเร็วเช่นนี้มาก่อน ทำให้กระทบกับยอดขาย ลูกค้าบางคนเห็นราคาก็หันไปซื้อเนื้อไก่แทน แต่หลังจากที่ทางพาณิชย์ ได้มีโครงการหมูพาณิชย์ลดราคา หมูเนื้อแดง ราคา 150 บาท เมื่อลูกค้าเห็นก็จะแวะซื้อทันที ไม่ลังเล ยอมรับว่าหลังเข้าร่วมโครงการวันนี้ยอดขายดีขึ้น..

กระบี่///ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น