โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถวัดไพโรจน์ประชาราม อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อความเป็นสิริมงคลตามโบราณประเพณี เป็นการส่งเสริมความสามัคคี และเพิ่มพูนบุญกุศล ตลอดจนใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจทางศาสนา(ชมคลิป)

 

แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถวัดไพโรจน์ประชาราม อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  เพื่อความเป็นสิริมงคลตามโบราณประเพณี เป็นการส่งเสริมความสามัคคี และเพิ่มพูนบุญกุศล ตลอดจนใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจทางศาสนา(ชมคลิป)



ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/คณะประสานงานพื้นที่ (สล.3)





.    เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13..00 น. ณ วัดไพโรจน์ประชาราม (วัดปลายนา) ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสโดยมี พระเทพศิลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 ประธานฝ่ายสงฆ์  พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถวัดไพโรจน์ประชาราม จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลตามโบราณประเพณี เป็นการส่งเสริมความสามัคคี และเพิ่มพูนบุญกุศล ตลอดจนใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจทางศาสนาโดยมีพราหมณ์พรหมวิศิษฎ์ สายเขาอ้อ ประกอบพิธีบูชาเทวดาอัฎฐทิศ


         โดยมีพลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส คณะผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการ พุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ภายใต้มาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด



       .พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวพบปะ พูดคุยกับพุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมพิธี กล่าวว่า "วันนี้ถือเป็นโอกาสดี ที่เราพุทธศาสนิกชนได้มาทำบุญใหญ่กันอีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้มาร่วมทอดกฐินสามัคคีร่วมกันแล้ว ซึ่งยอดจากบริวารกฐินครั้งนั้นทางวัดได้นำไปจัดสร้างอุโบสถหลังนี้ด้วย เพราะอุโบสถ ถือเป็นอาคารที่สำคัญภายในวัดใช้ประกอบศาสนกิจทางศาสนา ทำให้วัดเกิดความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เป็นการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคีของพี่น้องพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน









      โดยเฉพาะพี่น้องพุทธศาสนิกชน ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส
covid-19 ขอให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ช่วยกันประชาสัมพันธ์ สร้างความรับรู้ ความเข้าใจร่วมกัน จะได้ผ่านวิกฤต covid-19 ไปพร้อมกัน





 ซึ่งหากมีสิ่งใดที่พี่น้องประชาชนต้องการความช่วยเหลือ และต้องการให้กองทัพบกได้ช่วยสนับสนุน สามารถแจ้งมายังหน่วยทหารในพื้นที่ หรือโทรศัพท์มาทางสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร  061-173-2999 ได้ตลอด "

.

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น