โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564

นายกเทศบาล.เมืองกระบี่ เดือด ตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท โจรขโมยฝาครอบตะแกรงเหล็กคูระบายน้ำ ทำชาวบ้านเดือดร้อนตกคูน้ำหลายราย (ชมคลิป)

 

นายกเทศบาล.เมืองกระบี่ เดือด ตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท โจรขโมยฝาครอบตะแกรงเหล็กคูระบายน้ำ ทำชาวบ้านเดือดร้อนตกคูน้ำหลายราย (ชมคลิป)









กระบี่เมื่อวันที่ 23 กันยายน  2564  โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ข้อความของ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่ ที่ได้ประกาศตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสคนร้ายใช้สามล้อพ่วงข้าง เป็นชายวัยรุ่น 2 คน ตระเวนขโมยฝาตะแกรงเหล็กปิดคูระบายน้ำ พร้อมคลิปวีดีโอ ความยาวกว่า 1 นาที ซึ่งสามารถเห็นหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

โดย พ.ต.อ.สมเด็จ ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีขโมย เข้าไปขโมยตัดสายไฟ บริเวณสวนสาธารณะธารา ซึ่งเป็นสถานที่ออกกำลังกาย ทำให้ไฟดับ เป็นบริเวณกว้างอยู่หลายวัน คาดว่า คนร้ายน่าจะนำไปลอกแล้วเอาสายทองแดงที่อยู่ข้างในไปขาย ซึ่งมูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท และหลังจากนั้นก็พบว่า มีฝาตะแกรงเหล็กปิดคูระบายน้ำหลายจุด หายไป ชาวบ้านบางรายที่ไม่ทันระวังขับรถตกคูระบายน้ำ รถได้รับความเสีย และบางคนบาดเจ็บ

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา มีพลเมืองดี ส่งคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด มาให้ เป็นภาพคนร้าย วัยรุ่น 2 คน ใช้รถมอเตอร์ไซต์ ดัดแปลงเป็นรถสามล้อพ่วงข้าง มาจอดที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซอยพิศาลภพ ขณะที่ไม่มีคนอยู่ แล้วฉวยโอกาสยกฝาตะแกรงเหล็กปิดคูระบายน้ำ น้ำหนักประมาณ 20-30 กิโลกรัมขึ้นรถ ขับหลบหนีไป เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แก้ปัญหาด้วยการนำเครื่องหมายไปวางแสดงไว้บริเวณฝาตะแกรงหายเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และจะนำฝาสำรองมาใส่แทนก่อน

 

ซึ่งขณะนี้ ยังติดตามตัวคนร้ายไม่ได้ จึงขอตั้งรางวัลนำจับให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสคนร้ายรายนี้ จนไปสู่การจับกุม ด้วยเงินส่วนตัว เป็นจำนวน 5,000 บาท จึงอยากฝากให้ชาวบ้านช่วยกันดูแลสอดส่องและแจ้งเหตุ มาที่ตน หรือ สภ.เมืองกระบี่ ส่วนคนร้ายนั้นขอให้เลิกพฤติกรรมเสีย เพราะความเสียวหายกระทบกับการใช้ชีวิตและทรัพย์สินของคนส่วนใหญ่

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น