โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“วิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์” ” นายอำเภอรือเสาะ ลุย!แผนฉีดวัดซีน โควิด ย้ำ!.ให้กำลังใจ..ทำความเข้าใจกับ ปชช.จากกรณีผู้เสียชีวิตฉีดวัดซีน

 

“วิชาญ  ชัยเศรษฐสัมพันธ์” ” นายอำเภอรือเสาะ ลุย!แผนฉีดวัดซีน โควิด  ย้ำ!.ให้กำลังใจ..ทำความเข้าใจกับ ปชช.จากกรณีผู้เสียชีวิตฉีดวัดซีน



  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน

  จากกรณีเมื่อวันที่   5 ก.ค. 2564 โรงพยาบาลรือเสาะ ได้เปิดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัดซีนโควิด-19 ยี่ห้อ แอสตรา ซินีกัล 

      นายอาซิ อาลี อายุ 69 ปี เป็น กรรมการมัสยิดบ้านลาโละ หมู่ที่ 5ตำบลลาโละ  ได้ฉีดวัดซีน และมีอาการล้มฟุบที่เก้าอี้นั่งรอสังเกตอาการ ทีมหมอได้กระตุ้นหัวใจ รู้สึกตัวดี และนำส่ง โรงพยาบาลนราธิวาสฯ เมื่อเวลา  12.25 น. จนเวลา  16.25 น. ได้รับแจ้งว่า นายอาซิ อาลี ได้เสียชีวิตลง

         ซึ่งตรวจสอบพบว่า นายอาซิ อาลี แพ้วัดซีนอย่างเฉียบพลัน ประกอบกับมีโรคหัวใจ มีประวัติรักษาที่ โรงพยาบาลรือเสาะแต่ขาดการรับยามาประมาณ 3เดือน แล้ว

        ทั้งนี้ นายวิชาญ  ชัยเศรษฐสัมพันธ์นายอำเภอรือเสาะ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ สาธารณสุขอำเภอรือเสาะ ปลัดอำเภอ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อีหม่ามได้เข้าไปแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้นนายอำเภอรือเสาะ ได้มอบเงินส่วนตัว 10,000 บาท  ข้าวสาร 2 กระสอบ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและจะเร่งประสานให้ทางราชการช่วยเหลือเยียวยา อีก 400,000 บาท ต่อไป

                นายวิชาญ  ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ ได้เปิดเผยว่า     เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019   ในหลายพื้นที่  การฉีดวัคซีน ไม่ใช่แค่การป้องกันตัวเอง   แต่ยังหมายถึงการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  และเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย  ปัจจุบันในพื้นที่อำเภอรือเสาะ  มีผู้ที่ฉีดวัคซีนไปแล้วมากกว่า   13,000 คน  ในที่นี้รวมทั้งอิหม่าม  กรรมการมัสยิด  ที่ฉีดแล้ว  745  คน  แต่หลายคนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน  และไม่สวมหน้ากากอนามัย  สุดท้ายก็ติดเชื้อแล้วแพร่ไปยังคนในครอบครัว  และคนอื่นๆ

         นาย อำเภอรือเสาะ  ได้กล่าว  เน้นย้ำทั้งการสวมหน้ากากอนามัย  และการฉีดวัคซีน  ยังระบาดขนาดนี้  หากทุกคนไม่รับผิดชอบต่อสังคม  การระบาดของโรคก็จะควบคุมไม่ได้อีกต่อไป

          นายวิชาญชัยเศรษฐสัมพันธ์ กล่าวอีกว่า    ผมซึ่งเป็นนายอำเภอ  ต้องรับผิดชอบกับภาวะการระบาดไม่เฉพาะมัสยิด  วัด  ยังมีร้านค้า  ตลาดนัด  โรงเรียน  สถานที่กักตัว  ด่านตรวจคนเข้า-ออก  อีกสารพัดปัญหา  หากปล่อยให้มาฉีดเองใครจะมาฉีด  แล้วการระบาดเกิดขึ้นจนควบคุมไม่ได้ใครจะรับผิดชอบ  ก็ด่านายอำเภออีก  มีหลายอำเภอที่ปล่อยให้สาธารณสุข  และโรงพยาบาลทำงานโดยลำพัง   ก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้  การฉีดวัคซีนไม่ได้ฉีดได้ทุกคน   อยู่ในการวินิจฉัยของแพทย์  ซึ่งร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน  แพทย์ทุกคนไม่มีใครอยากให้คนไข้ตาย  กรณีมีผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนก็มีโรคประจำตัว  ซึ่งเป็นโรคหัวใจ  และทุกคนก็เสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้  ทางภาครัฐก็ได้ดำเนินการเรื่อง   

การเยียวยา โดยจ่ายเงิน  400,000  บาท  โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัด  นายกอบจ.  ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด   และนายกเหล่ากาชาดต่อไป

ทางอำเภอได้เข้าไปคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต  ได้ชี้แจงทำความเข้าใจ  ซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตก็ไม่ติดใจ และเข้าใจเป็นอย่างดี  แต่มีคนบางกลุ่มพยายามเอาเรื่องนี้มาโจมตี

         ทุกภาคส่วนทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย  ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง  โรงพยาบาล  สาธารณสุข  อสม.  กำนันผู้ใหญ่บ้าน  เทศบาลท้องถิ่น  อบต.  ทหาร  ตำรวจ  และทุกส่วนราชการ  ทำให้อำเภอรือเสาะของเรา  มีผู้ติดเชื้อลำดับที่ 7  ทั้งที่เป็นอำเภอใหญ่  มีประชากรมาก  และมีพื้นที่ติดกับจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นจังหวัดที่ระบาดเยอะ  อำเภอรือเสาะมีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 146 คน

           “ผมขอให้กำลังใจทุกคน  ที่ทำงานกันหนักเสมอมาเป็นปีๆ  และไม่รู้ว่าต้องทำงานเหน็ดเหนื่อย  อีกนานแค่ไหน  หลายภาคส่วนเป็นจิตอาสาไม่ได้ค่าตอบแทนใดๆ  ขอให้มีกำลังต่อสู้เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวอำเภอรือเสาะต่อไป  ขอความกรุณาคนที่ไม่ทำอะไร  ไม่เคยช่วยอะไร  ก็อย่ามาบั่นทอนคนทำงานหนักให้เค้าหมดกำลังใจ นายอำเอรือเสาะ กล่าวทิ้งท้ายและ   ขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมทำงานหนักมาโดยตลอด

          





               ในเวลาต่อมา..เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.00น. นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้ นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ เป็นผู้แทนในการมอบข้าวสารให้แก่ครอบครัวประชาชนที่เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 และได้พบปะชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้



           โดยมีนายนิติพงษ์ ทาหา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองและปลัดอำเภอรือเสาะ ร่วมพบปะชี้แจง ณ หมู่ที่ 5  ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น