โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2564

เกี่ยวกับมูลนิธิ ประวัติความเป็นมา มูลนิธิต้นบุญ วิสาขา ( TONBOON VISAKA FOUNDATION ) ♥”แม่พระในดวงใจของลูกๆ ผู้พิเศษทั้งหลาย แม่ผู้เสียสละ แม่ผู้เป็นผู้ยิ่งใหญ่… แม่ผู้เป็นผู้ให้ ให้.. คำว่าให้ไม่มีสิ้นสุด”♥

 

เกี่ยวกับมูลนิธิ  ประวัติความเป็นมา มูลนิธิต้นบุญ วิสาขา   ( TONBOON VISAKA FOUNDATION )

แม่พระในดวงใจของลูกๆ ผู้พิเศษทั้งหลาย  แม่ผู้เสียสละ  แม่ผู้เป็นผู้ยิ่งใหญ่แม่ผู้เป็นผู้ให้ ให้.. คำว่าให้ไม่มีสิ้นสุด

 



            มาดามแม่ ดร.ต้นบุญ วิสาขา เกิดจากตระกูลสายบุญนับแต่บรรพบุรุษ ท่านตา ท่านยาย มี่ประวัติบริคจาคที่ดินสร้างวัดสถานปฏิบัติธรรมหลายต่อหลายแห่งรวมถึงพระธาตุพนมด้วยชีวิต ฐานะความเป็นอยู่ ร่ำรวย สุขสบาย ชอบเดินทางท่องเที่ยว ไปแสวงบุญ แจกทานเป็นผู้ให้มาตลอด (ตามรอยคุณพ่อคุณแม่ที่เคยปฏิบัติเป็นแบบอย่าง) ตามวัดป่า ถิ่นทุระกันดาร ได้สร้างสถานปฏิบัติธรรมบรูณะวัดร้าง วัดเก่าๆ ที่ทรุดโทรม ขึ้นมาใหม่ หลายต่อหลายวัดในต่างจังหวัด ได้พบทั้งเด็ก คนชรา คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ลำบาก…. ยากไร้ น่าเวทนา มามากต่อมากทั้งในเเละต่างประเทศ

 


ทำให้มาดามแม่ฯ มีแรงบันดาลใจ เพื่อจะได้ช่วยเหลือมนุษย์ เพื่อนร่วมโลก สังคมส่วนรวม ได้ทั่วมากขึ้น จึงได้จัดตั้งมูลนิธิต้นบุญ วิสาขา TONBOON  VISAKA  FOUNDATION  ตามชื่อของท่านเพื่อให้ ลูก หลาน เหลน บริวารลูกศิษย์ ทั้งหลายที่เคยร่วมทำบุญ ทาน ที่มีความศรัทธานับถือ เลื่อมใส ในตัวมาดามแม่ฯ ทุกที่ที่มาดามแม่ฯ ได้สร้างถาวรวัตถุที่วัด เช่นพระพุทธรูป หอระฆัง ศาลา ห้องสุขา โรงทาน บ่อบาดาล ฯลฯ มาดามแม่ฯ ท่านก็จะจารึกชื่อของท่านไว้เสมอ (ท่านเชื่อทานน้ำจะเป็นเศรษฐีอมตะ) และชื่อมูลนิธิต้นบุญ วิสาขา TONBOON  VISAKA  FOUNDATION จะจารึกไว้ในประวัติพุทธศาสนาเป็นพุทธสากนิกชนที่ควรยกย่อง เคารพบูชา บุคคลต้นบุญ ต้นแบบที่ดี เยาวชนรุ่นหลังๆ จะได้ปฏิบัติตามแบบอย่างตลอดกาล นาน



มาดามแม่ดร.ต้นบุญ วิสาขา เป็นต้นแบบต้นบุญที่ดีให้ลูกหลาน ควรปฏิบัติตามเจตนารมณ์อันประเสริฐของท่าน   มาดามแม่ฯ เป็นผู้หญิงรูปงาม งามทั้งจิต ทั้งใจ  ขาว สูง โปร่ง มีรอยยิ้มพิมพ์ใจ จิตใจเมตตา อ่อนโยนแก่ลูกศิษย์และคนทั่วไปมีบุคลิกภาพโดดเด่น มีออร่าในตัว ….ไม่ว่าท่านจะไป แห่งหนตำบลใด ก็ตาม ในสังคมคนหมู่มากก็ดี ท่านมีเอกลักษณ์เด่น ในตัวของท่านเอง  ท่านจะส่วมชุดสีขาวตลอด มีรอยยิ้ม มีบุคลิก สวยงาม สง่า ราวกับนางฟ้ามาจุติในโลกมนุษย์   ท่านจะยิ้มให้กับทุกคนเสมอ แววตาสดใส มีเมตตาต่อทุกๆ คน…..  



  มาดามแม่ฯ มีชื่อเสียงในทางพุทธศาสนาทั้งในเเละต่างประเทศ  มาดามแม่เป็นคนมีจิตใจงาม ทุกวันมีเเต่ให้เเละแจกทาน ท่านไม่เคยปฏิเสธ ไม่แปลกเลยที่ลูกหลานจะเห็นภาพมาดามแม่ฯ ในสื่อต่างๆ ไปแจกทานเลี้ยงอาหารให้ สถานสงเคราะห์ เด็ก คนชรา คนพิการซ้ำซ้อน มูลนิธิคุณพุ่มที่ดินแดง หรือตามวัดวาอาราม วัดป่า  สถานปฏิบัติธรรม ทุกที่ไม่เว้นแม้เเต่ในสถานที่ทุรกันดารก็จะพบเจอท่านได้เสมอ      บางภาพจะเห็นมาดามแม่ฯ ป้อนอาหารให้คนพิการ ด้วยคความเป็นกันเอง โดยไม่ถือตัวเป็นกันเองกับพวกเขา ด้วยรอยยิ้ม อันสดชื่นของมาดามแม่ฯ  และด้วยความเต็มใจ



มาดามแม่มีความปลื้มปิติ ยิ้มอย่างมีความสุขทุกๆครั้งที่ได้เเจกทานแบ่งปันเลี้ยงอาหาร ให้กับเด็ก คนชรา คนพิการ ที่ยากจนเเละด้อยโอกาส มาดามแม่ฯ ถือคติที่ว่า (กินก็แค่อิ่มเรามีเงินทองมากมาย ก็ควรแบ่งปันให้ทานเเก่เพื่อนมนุษย์ร่วมโลกที่ยากไร่้ ด้อยโอกาส…. เกิดมาเป็นมนุษย์ ควรสร้างสม  คุณความดี ทำบุญ เเจกทาน ไว้ให้มาก บุญ กรรม วาสนา มีจริง!!!! …“ว่านเมล็ดได้ผลลัพธ์ก็งอกมา เป็นผลนั้น …. ทำบุญได้บุญ อยากได้บุญก็ต้องสร้างด้วยตัวเราเอง”)

 


มาดามแม่ ดร.ต้นบุญ วิสาขา เป็นผู้ให้…. ให้มาตลอด เป็นแม่.. ผู้เสียสละ  แม่ผู้มีแต่ความเมตตาปราณี และให้อภัยแก่ลูกๆ ทุกๆคน ไม่เคยมีจิต คิดริษยา อาฆาตใครๆ  จิตแม่สูงส่งเกินกว่าจะหาคำมาบรรยาย …..จนได้รับคำยกย่องจากลูกๆ ผู้พิเศษทั้งหลาย (คนพิการ ด้อยโอกาส) มาดามแม่ ดร.ต้นบุญ วิสาขา  Madammae Dr.Tonboon Visaka are “WORLD MOM” (แม่พระในดวงใจของลูกๆ คนพิเศษ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาสทั้งหลาย  …… บ้างก็ให้สมญานามว่า  MOTHER ANGLE  (แม่นางฟ้าผู้ใจดี แม่ที่เป็นผู้ให้คำว่าให้….ของแม่ไม่มีคำว่าสิ้นสุด GIVE’S IS INFINITY……… เป็นคำพูดของพวกคนพิการ ผู้ด้อยโอกาส เขายกย่อง แม่นางฟ้า (มาดามแม่ดร.ต้นบุญ วิสาขา ที่เป็นผู้อุปการะ สมาคมคนพิการของพวกเขามาตลอด ……  พวกเขาจะจดจำ จารึก ขื่อนี้ไว้ จนชั่วชีวิตจะหาไม่ ………)



พวกลูกๆ ขออนุโมทนาในกุศลผลบุญที่มาดามแม่ดร.ต้นบุญ วิสาขาอมตะเศรษฐ๊ (แม่นางฟ้าผู้ใจดี)  แม่พระในดวงใจที่พึ่งของลูกๆ ทั้งหลายสร้างสมบุญ บารมี แจกทาน แม่ …. ที่เป็นที่รักของลูก ๆ และลูกศิษย์ทั่วโลก   ขออนุโมทนา สาธุ สาธุ  สาธุ ……. 

 

จากใจ …. คณะลูกศิษย์ที่มีความรัก เคารพ นับถือ ศรัทธา

 ในตัวมาดามแม่ ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิต้นบุญ วิสาขา

 TONBOON  VISAKA  FOUNDATION

 

วัตถุประสงค์

1.เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเผยแพร่พระพุทธศาสนา

 2.ส่งเสริมการศึกษาให้ทุนนักเรียน เรียนดีแต่ยากจน ,การกีฬา, วัฒนธรรม ฯลฯ

 3.อุปการะช่วยเหลือ เลี้ยงอาหาร แจกทาน เครื่องนุ่มห่ม ปัจจัย เด็ก คนชรา คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส ยากไร้ ทั้่วไป

 4.ช่วยเหลือสังคม สนับสนุนทุกองค์กร เพื่อการกุศล สาธารณะประโยชน์ส่วนรวม

 5.ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแต่ประการใด

 

          ลูกศิษย์และกัลยาณิมิตรที่มีจิตใจอันประเสริฐ ต้องการร่วมสร้างกุศล….. ทาน กับมาดามแม่ดร.ต้นบุญ วิสาขา ได้

 

เว็บไซต์: https://www.tonboon.or.th

 

เฟสบุ๊ค : facebook.com/tonboon66

 

อีเมล:tonboon666@gmail.com 

 

 โทร. +(662)-530-3566 , 096- 881-9886, แฟกซ์: 02-530-3896

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น