โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2564

รองผู้บังคับชุดควบคุมชายแดนลุยตรวจเข้มชายแดนไทยมาเลย์ย้ำป้องกันหลบหนีเข้าเมือง หลังมาเลย์ประกาศผลักดันวันที่ 21 เมษายนนี้

 

รองผู้บังคับชุดควบคุมชายแดนลุยตรวจเข้มชายแดนไทยมาเลย์ย้ำป้องกันหลบหนีเข้าเมือง หลังมาเลย์ประกาศผลักดันวันที่ 21 เมษายนนี้




ยะลา-รองผู้บังคับชุดควบคุมป้องกันชายแดน ลงพื้นที่ชายแดนไทย มาเลเซีย ด้านอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เน้นย้ำเฝ้าระวังกลุ่มผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ในช่วงโควิด -19 ที่ยังระบาดหนัก พร้อมคาดโทษดำเนินการขั้นเด็ดขาดหากมีกำลังพล หรือเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการผิดกฎหมายทุกชนิด หลังทางการมาเลเซียประกาศผลักดันวันที่ 21 เมษายนนี้



เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2564 เวลาประมาณ 15.00 น.ที่บริเวณหลักเขตชายแดนไทยมาเลเซีย ที่ 53/6 A ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา พันเอก เรวัตร เซ่งเข็ม รองผู้บังคับชุดควบคุมป้องกันชายแดน ลงตรวจพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้านพรมแดนไทย มาเลเซียด้าน อ.เบตง จ.ยะลา



 เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ชป.จรยุทธ์  ร้อยป้องกันชายแดนที่ 4  ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวน และซุ่มเฝ้าตรวจการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และไม่ผ่านจุดคัดกรองโควิด 19 โดยมี ร.อ.เอกชัย ชัยสาลี  ผู้บังคับกองร้อย ป้องกันชายแดนที่ 4  พร้อมกำลัง ตำรวจตระเวนชายแดนที่445   เบตง  และ ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ .4405  และ ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ .4406 ร่วมให้การต้อนรับ



พันเอก เรวัตร เซ่งเข็ม รองผู้บังคับชุดควบคุมป้องกันชายแดน กล่าวว่า ปัจจุบันแรงงานต่างด้าวที่ตกค้างหรือหลบซ่อนอยู่ในมาเลเซียได้ถูกการผลักดันออกจากประเทศจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด- 19 อย่างต่อเนื่อง และมีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ



 นอกจากนี้ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์  แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการเพื่อให้มีการเตรียมพร้อมในการรองรับคนไทยที่จะเดินกลับเข้าประเทศ หลังทางการมาเลเซียขีดเส้นผลักดันชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศโดยผิดกฎหมาย ต้องเดินทางออกจากประเทศก่อนวันที่ 21 เม.ย.64 นี้ 



หลังจากที่ได้มีการผ่อนผันมาแล้วหลายครั้ง อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด - 19 ในประเทศมาเลเซีย โดยเน้นย้ำในการรับคนไทยทุกคนจะต้องผ่านกระบวนการคัดกรองโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันนำเชื้อโควิด- 19 เข้ามาระบาดในประเทศ

อย่างไรก็ดี ขอฝากถึงประชาชนในพื้นที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ช่วยกันสร้างความตระหนักให้รู้ถึงมาตรการและความจำเป็นในการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด - 19 โดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะเข้ากลับมายังประเทศไทยขอให้แจ้งผ่านมายังเจ้าหน้าที่ เพื่อจะได้อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ และนำเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคตามที่ สบค. กำหนด




 ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน และขอยืนยันไม่ว่าจะเดินทางเข้ามาผ่านช่องทางใดเจ้าหน้าที่พร้อมรับและดูแล แต่ต้องมีการคัดกรองโรคอย่างเข้มข้น และหากพี่น้องประชาชนพบเห็นผู้ที่แอบลักลอบเข้ามายังหมู่บ้าน ชุมชนของตนโดยไม่ผ่านการคัดกรองโรค ก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยทันที เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเชื้อจากต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่ พันเอก เรวัตร เซ่งเข็ม รองผู้บังคับชุดควบคุมป้องกันชายแดน  กล่าวทิ้งท้าย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา    โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น