โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ศึกเลือกตั้ง “ นายก อบจ.นราธิวาส” คึกคัก ผู้สมัคร 3 คน ลงสนามหาเสียง ลุ้นเก้าอี้บริหาร

 

ศึกเลือกตั้ง “ นายก อบจ.นราธิวาส” คึกคัก ผู้สมัคร 3 คน ลงสนามหาเสียง ลุ้นเก้าอี้บริหาร



     ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ รายงาน   

 ใกล้เข้ามาทุกขณะกับการเลือกตั้ง นายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ. ซึ่งจะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้.. เปิดรายชื่อผู้สมัครนายก อบจ. นราธิวาส ผู้สมัครเป็นใคร  มีความสัมพันธ์กับใคร พรรคไหน

      หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)โดยมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมานั้น

          ปรากฏว่า ในส่วนของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส มีผู้สมัคร3 คน มีรายละเอียดรายชื่อผู้สมัครดังนี้




หมายเลข
1 นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน : อดีตนายก อบจ.หลายสมัย  ด้วยสโลแกน “ ดูแลชาวนราฯ ใส่ใจทุกปัญหา สานต่อเจตนา พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ”


หมายเลข
2 นายรำรี มามะ : อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์  ด้วยสโลแกน   “ใส่ใจทุกพื้นที่ ให้ความสำคัญกับทุกคน





หมายเลข 3 นายคอยรูซามัน มะ : คณะก้าวหน้า   ด้วยสโลแกน” เปลี่ยนประเทศไทยเริ่มได้ที่บ้านเรา"

       ถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญ ที่จะทำให้เวทีการเมืองนราธิวาสในครั้งนี้น่าจับตามอง



        นายกำธร ทองขุนดำ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า การรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นปีนี้ค่อนข้างคึกคักกว่าที่ผ่านมา มีผู้มาสมัครนายก อบจ.นราธิวาส 3 ราย ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.นราธิวาส จำนวน 68 ราย รวมทั้งสิ้น 71 ราย  ใน 13อำเภอ จังหวัดนราธิวาส   หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด  1,133  ผู้มีสิทธิ ทั้งสิ้น  554,140 คน

      ในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งมองว่าประชาชนค่อนข้างตื่นตัวพอสมควรกับการเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้ ในภาพรวมผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นราธิวาส

        ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวทิ้ง ท้าย   การเลือกตั้ง ท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริต โปร่งใส

         ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลาตั้งแต่  08.00 น. - 17.00 น. จะมีการจัดการเลือกตั้ง  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยพร้อมเพรียง เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกครองท้องถิ่น โดยร่วมกันสรรหาตัวแทนที่ดี มีความสามารถเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาและพัฒนาท้องถิ่นของท่าน

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น