โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

" ศาสนาทุกศาสนา สอนให้ทุกคนเป็นคนดี " รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

 

         " ศาสนาทุกศาสนา สอนให้ทุกคนเป็นคนดี "  รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก




   รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

          เสร็จภาระกิจในการบันทึกเทปรายการได้เดินทางไปมนัสการกราบไหว้พระวัดฝอกวงซัน ไท่ฮวาซื่อ สักการะพระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอพรให้ผู้ชมรายการคืนคุณให้แผ่นดินให้ทุกท่านทุกครัวเรือนด้วย ณ ถนนคู้บอน แขวงบางซื่อ เขตคลองสามวา

กรุงเทพมหานคร "




      สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน 

วัดฝอกวงซันไท่ฮวาซื่อ อีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์​ พื้นที่กว้างขวางสงบเงียบ มีสถาปัตยกรรมรวมทั้งประติมากรรมที่สวยงามอลังการ รวมทั้งเทพเจ้าจีนหลายองค์ให้กราบไหว้​ขอพร ที่สำคัญอยู่ในกรุงเทพ โซนคู้บอน รามอินทรา ไม่ต้องใช้เวลาเดินทางมากสถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน วัดฝอกวงซัน เป็นวัดสาขาจากไต้หวัน




 ตั้งอยู่ที่ถนนคู้บอน เขตคลองสามวา กรุงเทพ ภายในสถานที่กว้างขวาง ตัวอาคารงดงามอลังการด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมตามแบบฉบับวัดทางไต้หวัน มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพหลายองค์ให้กราบไหว้ขอพร ทั้งรูปหล่อพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นพระประธานทั้ง 3 พระองค์ สักการะพระแม่กวนอิมองค์ใหญ่



 ขอพรเหล่าเทพเทวาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมและพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามน่าสนใจของเมืองไทยที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานครอีกแห่งหนึ่งด้วย สำหรับการเดิน



ทางปักหมุดโดยใช้ google maps พิมพ์ว่า " สถาบันพุทธศาสนาเถรวาท-มหายาน ฝอกวงซัน " วัดไม่ได้ปิด"  แค่ประตูใหญ่ด้านหน้าจะปิดไว้เท่านั้นเอง คนส่วนใหญ่เลยเข้าใจว่ายังไม่เปิด ให้เข้าประตูถัดไปที่มีป้อม



รปภ.ตรวจ สามารถนำรถเข้าไปจอดด้านในได้เลย ภายในสถานที่ได้ออกแบบพุทธวิหารทั้งหมดเป็นศิลปะแบบไต้หวัน​ผสมผสานจีน ประกอบไปด้วย พระอุโบสถ วิหารพระอวโลกิเตศวร เจดีย์พุทธรังษี ห้องวิปัสสนา หอฉัน ห้องเรียนพุทธศาสนา ห้องประชุม เรือนรับรอง กุฏิพระ หอพระไตรปิฎก (ห้องสมุด) หอระฆัง และหอกลอง เป็นต้น รวมทั้งลานจอดรถและสวนดอกไม้



 เมื่อเข้าไปข้างในให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในประเทศจีน หรือไต้หวัน บรรยากาศคล้ายกำลังเดินเข้าไปในพระราชวัง จินตนาการเหมือนภาพในหนังหรือละครที่เคยดู

โดยอาคารทั้งหมด วางผังเป็นสี่เหลี่ยมมีทางเดินหินอ่อนไปจนถึงตัวบันไดเข้าสู่ตัวพระอุโบสถ ตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงามอลังการ ประดับด้วย หินขัด หินแกะสลัก ไม้แกะสลักพระพุทธรูปเป็นจำนวนมาก 



อย่าพลาดติดตามชมรายการคืนคุณให้แผ่นดิน ทุกวันศุกร์ เวลา 13.40 - 14.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก



CR: ศิริพร จงศิริ

ผู้อำนวยการใหญ่ผลิตรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น