โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

(มีคลิป) ด่วน โควิด ทำคนไทยที่อเมริกากลับไทยไม่ได้ ร้องรัฐหาทางแก้ไข หลังไปตรวจขอใบรับรองแพทย์แล้วไม่ได้ สถานทูตก็ไม่สามารถให้รายละเอียดได้


(มีคลิป) ด่วน โควิด ทำคนไทยที่อเมริกากลับไทยไม่ได้  ร้องรัฐหาทางแก้ไข หลังไปตรวจขอใบรับรองแพทย์แล้วไม่ได้ สถานทูตก็ไม่สามารถให้รายละเอียดได้

เวลา 02.20 น.วันที่ 20 มีค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือจากนายสุวพล ภู่แสนพงศ์  อายุ 55 ปี เจ้าของเดอะเบส อ่าวนางวิลล่า จ.กระบี่ ซึ่งได้เดินทางไปเปิดโรสโชว์และพบปะกลุ่มนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ขณะนี้ตนไม่สามารถหาใบรับรองแพทย์ เพื่อที่จะเดินทางกลับประเทศไทยได้ หลังรัฐบาลไทย ได้มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19

 โดยให้ทุกคนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ต้องขอวีซ่าซึ่งก็ยกเลิกหลายประเทศ และหากเป็นคนไทย ต้องขอใบรับรองแพทย์ว่าไม่ป่วย ซึ่งตนได้เดินทางมาที่อเมริกาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 63 และมีกำหนดกลับวันที่ 22 มีค.63 แต่วันนี้ (เวลา 12.30 น.เวลาในอเมริกา และที่ไทยเวลา 02.20 น.)ปรากฏว่าไปที่รพ.และคลินิกหลายแห่ง แต่ไม่มีแพทย์ออกใบรับรองให้ได้ และเมื่อไปที่สถานทูตไทยในแอลเอ ลอสแองเจอลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ไม่สามรถให้รายละเอียดได้ว่าให้ไปที่ไหน ทำให้ตน และคนไทยที่มาจะเดินทางกลับกังวลเป็นอย่างมาก

นายสุวพล ระบุอีกว่า ตนมีกำหนดเดินทางกลับไทยวันที่ 22 มีค.นี้ตามโปรแกรมที่ได้จองตั๋วล่วงหน้าไว้ 3 เดือน โดยเดินทางมาตั้งแต่ 5 มีค.กลับ22 มีค. ซึ่งขณะนั้นไม่มีเหตุการณ์รุนแรงว่าจะระบาดถึงอเมริกา จึงได้เดินทางมา จึงอยากจะขอให้ทางการไทย ให้รายละเอียดว่าจะต้องทำแบบไหนอย่างไรถึงจะได้เดินทางกลับไทยได้
 และขณะนี้ก็มีคนไทยจำนวนมาก กำลังประสบปัญหานี้เช่นกัน
ทั้งนี้หากใครอยากจะช่วยตนขอให้ติดต่อมาที่เบอร์  081-8931182 ซึ่งขณะนี้ตนกำลังร้องขอความช่วยเหลือไปยังหลายที่ แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ และที่อเมริกาขณะนี้ ฝนก็กำลังตกด้วย....

กระบี่///ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น