โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

(มีคลิป) นราธิวาส โรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์ เตรียมจัดงานคืนสู่เหย้า 14 พ.ย. 2562 เชิญชวนศิษย์เก่าร่วมเพื่อระดมทุนสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์วงโยธวาทิต


(มีคลิป) นราธิวาส โรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์ เตรียมจัดงานคืนสู่เหย้า 14 พ.ย. 2562   เชิญชวนศิษย์เก่าร่วมเพื่อระดมทุนสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์วงโยธวาทิต


ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  / บก.เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน


      เมื่อวันที 18 ต.ค. 2562.ที่ห้องประชุมโรงเรียรือเสาะชนูปภัมถ์ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายนิกร  เซ้งเถียร  ผู้อำนวยการโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมถ์  เป็นประธานการประชุมเพื่อจัดงานระดมทุนจัดซื้อเครื่องดนตรีวงโยธวาทิต  โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์  โดยมีนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม  นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ นายธีระ  อัครมาส อดีตนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ  คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ พร้อมด้วยตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์  แต่ละรุ่น เข้าร่วมประชุม

       ทั้งนี้ในโอกาสนี้  ได้จัดให้มีกิจกรรม สานสัมพันธ์  ศิษญ์เก่า  คืนสู่เหย้า  ..คนรัก ร.ช ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน  2562 ณ โรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์  จะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์คืนสู่เหย้า โดยมีการแสดงจากวงโยธวาทิต และการแสดงจากนักเรียน ตัวแทนศิษย์เก่า ตัวแทนครู รวมทั้งกิจกรรมพบปะสังสรรค์กันตามประสาพี่น้อง และศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ


      รวมทั้งเพื่อระดมทุนสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ดนตรีสำหรับวงโยธวาทิตของโรงเรียน ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงในระดับประเทศมาแล้ว
       นาย นิกร  เซ้งเถียร  ผอ.โรงเรียนรือเสาะชนูปภั้มถ์  เปิดเผยอีกว่า ปัจจุบัน เครื่องดนตรีวงโยธวาทิตของโรงเรียนหลายชิ้นอยู่ในสภาพชำรุด และมีเสียงผิดเพี้ยน อีกทั้งข้อจำกัดของงบประมาณ ทำให้โรงเรียนไม่สามารถจัดซื้อของใหม่ทดแทนได้ทั้งหมด

       แต่ด้วยความตั้งใจของคณะครู และนักเรียน ทำให้วงโยธวาทิตโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์  ยังคงเดินหน้าออกไปรับใช้สังคมอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานระดับอำเภอ หรือระดับจังหวัด สำหรับเงินสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องดนตรี และอุปกรณ์ที่จำเป็นเร่งด่วนอยู่ที่ประมาณ  ล้านกว่าบาท แต่หากจะซื้อใหม่หมดทั้งวงต้องใช้เงินสูงถึง 5 ล้านบาท

              สำหรับหน่วยงานภาคธุรกิจ หรือผู้มีอุปการคุณที่มีความประสงค์ที่จะสนับสนุนการจัดงานของโรงเรียน หรือมอบเงิน มอบอุปกรณ์สนับสนุนวงโยธวาทิต สามารถติดโดยตรงได้ที่โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์  โดยจะแจ้งหมายเลขบัญชีในโอกาสต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น