โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นราธิวาส จัดพิธีส่งและอำนวยพรแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เที่ยวบินสุดท้ายบรรยากาศคึกคัก


นราธิวาส จัดพิธีส่งและอำนวยพรแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เที่ยวบินสุดท้ายบรรยากาศคึกคัก


    

       เมื่อวันที่8 ก.ค.62 ที่อาคารเอนกประสงค์ ท่าอากาศยานนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีส่งและอำนวยพรแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี 2562 (ฮ.ศ.1440) โดยมี นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา เจ้าหน้าที่ ตลอดจนฮุจยาจ และญาติร่วมพิธีนับพันคน


      สำหรับในวันนี้เป็นเที่ยวบินที่ 9 ซึ่งเป็นเที่ยวบินสุดท้ายของผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่เดินทางจากท่าอากาศยานนราธิวาสไปยังท่าอากาศยานมาดีนะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งกำหนดไว้ 5 วัน ระหว่างวันที่ 4 - 8 กรกฎาคม 2562 จำนวน 9 เที่ยวบิน มีผู้เดินทางทั้งสิ้น 2,601 คน


      อย่างไรก็ตามในวันนี้ (8 ก.ค. 62) เป็นวันสุดท้ายของการจัดพิธีส่งและอำนวยพรแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ โดยมีผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ จำนวน 288 คน ในช่วงเช้า เดินทางโดยเที่ยวบินที่ TG 8816 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนราธิวาสเวลา 10.35 น. ถึงท่าอากาศยานมาดีนะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เวลา ประมาณ 16.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น


        


        ทั้งนี้ การประกอบพิธีฮัจย์เป็นบทบัญญัติของศาสนาอิสลามประการสำคัญ ซึ่งกำหนดแก่มุสลิมที่มีความสามารถเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ให้ได้อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งถือเป็นศาสนกิจสำคัญที่ชาวมุสลิมทุกคนมีความมุ่งหวังที่จะเดินทางไปประกอบศาสนกิจอันสำคัญนี้ให้ได้ โดยรัฐบาลได้ให้การสนับสนุน ส่งเสริม การเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์โดยตลอด เพื่อให้พี่น้องมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัย และประกอบศาสนกิจอันสำคัญยิ่งอย่างสมบูรณ์

                                     ////////////////////////////
ขอบคุณ ข่าว/กรียา/นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น