โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เจ้าหน้าที่เชิญให้มารายงานตัวเพื่อซักถามมิใช่ใช้กำลังเข้าจับกุมโดยไม่รู้ชะตากรรม

 เจ้าหน้าที่เชิญให้มารายงานตัวเพื่อซักถามมิใช่ใช้กำลังเข้าจับกุมโดยไม่รู้ชะตากรรม

  🔴 จากกรณีได้มีการโพสต์ข้อความเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์ 12 คันเข้าตรวจค้น กวาดล้างและจับกุมอดีตอิหม่ามพร้อมบุคคลในหมู่บ้านไป 6 คนโดยไม่แจ้งข้อกล่าวหาและไม่ทราบชะตากรรมซึ่งการโพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นการชี้นำให้สังคมเข้าใจคลาดเคลื่อน และเกิดความหวาดระแวงเจ้าหน้าที่รัฐ

  🗣 ล่าสุด เมื่อ 13 ก.ค.2562 พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่าภายหลังเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณบ้านท่าด่าน ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อตรวจสอบจากการแจ้งของแหล่งข่าวภาคประชาชนว่ากลุ่มคนร้ายที่คาดว่าได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ เมื่อ 9 ก.ค.2562ได้มาหลบซ่อนเพื่อรักษาตัวในพื้นที่ดังกล่าว

  🔺 จากการเข้าตรวจสอบในพื้นที่หลายจุดได้พบบุคคลต้องสงสัยไม่มีหลักฐานการแสดงตนและเป็นบุคคลภายนอกได้เข้าพักในบ้านอดีตอิหม่ามหลังดังกล่าว จึงได้เชิญให้มารายงานตัวเพื่อซักถาม และจัดทำประวัติ ณ ทก.ยุทธวิธี ฉก.ทพ.42 และได้ปล่อยตัวทั้ง 5 คน กลับภูมิลำเนาเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 12 ก.ค.2562

 ✅ อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุได้มีความพยายามโพสต์ข้อความในเวปเพจว่าเจ้าหน้าที่ได้ความคุมตัวไปโดยไม่รู้ขะตากรรม ถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามใช้วาทะกรรมที่บิดเบือนให้เกิดความสับสนและหวาดระแวงเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า การเชิญตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอน แจ้งญาติทราบและ”มิได้เชิญตัวอดีตอิหม่าม”ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

 จึงขอให้กลุ่มแอบอ้างดังกล่าวยุติพฤติกรรมชี้นำทางสร้างความสับสนให้กับสังคม พร้อมกับขอให้ประชาชนโปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารเพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ไม่หวังดี หากสงสัยให้สอบถามเจ้าหน้าที่โดยตรงหรือถามสายด่วน 1341 ตลอด 24ชั่วโมง

ที่มา : กอ.รมน.ภาค 4 สน.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น