โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) สตูล เปิดงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


(ชมคลิป) สตูล เปิดงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

           ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสตูล อ.เมือง จ.สตูล นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประธานในพิธีเปิดงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดสตูลโดยมีนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พ.อ.สุระ  แก้วไพโรจน์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ต.(ท) และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ตามที่รัฐบาล โดยคณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีมติอนุมัติหลักการจัดมหรสพสมโภช

 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทั้งในส่วนกลางและทุกจังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2562 ซึ่งจังหวัดสตูลได้กำหนดจัดงานมหรสพสมโภช ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2562 ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสตูล โดยวันที่ (22 พ.ค. 62) เป็นพิธีเปิดงานฯ พร้อมกับส่วนกลาง และรับชมการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NBT และ MCOT


  โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลเป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกล่าวราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และนำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชนร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชาพร้อมกัน เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และ มีการแสดงมหรสพสมโภช

 ซึ่งเป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นจำนวน 5 ชุด ได้แก่ รำถวายพระพรอาศิรวาท ร.10 จากรร.ละงูพิทยาคม , การแสดงมโนราห์ จากวัดนิคมพัฒนาราม, การแสดงระบำว่าว จากรร.สตูลวิทยา , การแสดง ตะเลาะเซมัง มนังสโตยจากรร.ละงูพิทยาคม และ, การแสดงดนตรีลูกทุ่ง จากรร.กำแพงวิทยา และในวันที่ 2324 พ.ค. 62 ยังมีการแสดงอื่นๆ อย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ อีกตลอด 2 วัน

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น