โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เทศกาล 10 วันสุดท้ายรอมฎอน ยะลาคึกคัก ชาวบ้านแห่ซื้อเสื้อผ้า สวมฉลองรายอ


เทศกาล 10 วันสุดท้ายรอมฎอน ยะลาคึกคัก ชาวบ้านแห่ซื้อเสื้อผ้า สวมฉลองรายอ

เมื่อวันที่  26 พค.62 ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง เลียบริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา คณะกรรมการมัสยิดกลาง จ.ยะลา ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ตลาดเก่ายะลา บ้านจารู และผู้ประกอบการในพื้นที่ นำสินค้ามาจำหน่ายในราคาถูกหลากหลายชนิด ในเทศกาลตลาดสินค้า 10 วันสุดท้ายรอมฎอนประจำปีฮิจเราะห์ 1440

ในช่วง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน ระหว่าง วันที่ 25 พค.–3 มิย.62 เพื่อเป็นการต้อนรับวันฮารีรายอที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์หน้า โดยมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมจำนวนมาก ออกไปจับจ่ายเลือกหาซื้อเสื้อผ้า สินค้าราคาถูกจำนวนมาก เพื่อสวมใส่เฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด จากกำลัง อส.เมืองยะลา และ อปพร. กระจายกำลังภายในบริเวณสถานที่จัดงาน ตลอดจนทางเข้าออกบริเวณรอบนอก

ทั้งนี้ ภายในงาน มีทั้งสินค้าของมุสลีมะห์ หรือสุภาพสตรี และเสื้อผ้ามุสลิมีน หรือสุภาพบุรุษ เสื้อผ้ามุสลิมที่เรียกว่า "อบายะห์" ผ้าคลุมสตรี ผ้าพันคอ ชุดปากี หรือเสื้อโต๊บ เป็นเสื้อสำหรับชายที่ใช้สวมใส่ไปละหมาดในวันฮารีรายอ หมวกกะปิเยาะ ชุดรายอ ผ้าโสร่งหญิง-ชาย รองเท้า จำนวนกว่า 500 ร้านค้า






ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ก็ได้เริ่มเปิดร้านกันตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึงเวลาเที่ยงคืน โดยแต่ละร้านได้เปิดขายเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลาย พร้อมทั้งมีโปรโมชั่นพิเศษ ดึงดูดและเอาใจลูกค้า ทั้งการลดราคา การซื้อ 1 แถม 1
ขอบคุณ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น