โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) ผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวล่องคลองสระแก้ว ต.เขาทอง จ.กระบี่ ดึงเทคโนโลยี ดูแลรักษาความปลอดภัย นักท่องเที่ยว ยึดทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย นักท่องเที่ยวเปรียบเสมือนญาติ


(ชมคลิป) ผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวล่องคลองสระแก้ว ต.เขาทอง จ.กระบี่ ดึงเทคโนโลยี ดูแลรักษาความปลอดภัย นักท่องเที่ยว ยึดทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย นักท่องเที่ยวเปรียบเสมือนญาติ

ผู้ประกอบการล่องคลองสระแก้ว หมู่ที่ 1 บ้านในสระ ต.เขาทอง อ.เมืองจ.กระบี่  ซึ่งเปิดบริการมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ปี ให้บริการ อาหารและเครื่องดื่มน้ำผลไม้ บริการเล่นน้ำคลองสระแก้ว รวมทั้งการพายเรือคายัก ล่องคลองสระแก้ว ชมธารน้ำใสเย็น มรกต กลางป่าไม้ริมคลองระยะทาง 3 กิโลเมตร  กว้างประมาณ 4 เมตร รวมทั้งจุดเล่นน้ำอีก 200 เมตร 


แหล่งท่องเที่ยวล่องคลองสระแก้วอนุรักษ์ธรรมชาติ ของจังหวัดกระบี่ ได้รับอนุญาตจากสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ จังหวัดภาคใต้ เขต 2 มีการทำกรมธรรม์ประกันภัย มีการขออนุญาตใช้คลองจาก อบต.เขาทอง และกรมเจ้าท่า ขออนุญาตจากสรรพกรในเรื่องการจัดเก็บภาษี ทุกอย่างทำถูกต้องตามกฎหมาย ดูแลนักท่องเที่ยวเปรียบเสมือนญาติ





ายบุญชู บุตรฉิ้ว ผู้ประกอบการ  ล่องคลองสระแก้ว กล่าวว่า ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำ พายเรือคายัค คลองสระแก้วเป็นจำนวนมาก วันละไม่ต่ำกว่า 100 –200 คน ต่อวัน ในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ร้อยแปดพันแม่ ทั้งไทยและต่างชาติ  การดูแลรักษาความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทางผู้ประกอบการล่องคลองสระแก้ว ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด 4-5 จุด ตามชุดเล่นน้ำสำคัญๆ ไว้ดูแลนักท่องเที่ยวหากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดขณะลงเล่นน้ำ


ระบบวิทยุ สื่อสารจำนวน 8 เครื่อง ให้กับเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ตามจุดต่างๆ มีการติดตั้งเครื่องเสียงตามสาย ประกาศพูดคุยกับนักท่องเที่ยวทุกๆ 1 ชั่วโมง และจุดเล่นน้ำ หรือพายเรือคายัค จะมีเจ้าหน้าที่ดูแล คอยช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ  นอกจากนั้นยังเชือกกั้นจุดที่อาจเป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยว  ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด
สนใจเที่ยว ล่องคลองสระแก้ว ติดต่อได้ทางมือถือ 0620732909 ,0858822429 หรือ www.toursrakaew.com

ขอบคุณ กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น