โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)บาดแผลเด็กชายชาวฟินแลนด์วัย5ขวบ ที่ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บที่ชายหาดอ่าวนาง หายดีแล้ว พ่อเด็กชายฟินแลนด์เผย ตลอดระยะเวลาที่อยู่กระบี ได้รับการดูแลอย่างดี ประทับใจในน้ำใจชาวกระบี่ และจะกลับมาเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกครั้ง


(ชมคลิป)บาดแผลเด็กชายชาวฟินแลนด์วัย5ขวบ ที่ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บที่ชายหาดอ่าวนาง หายดีแล้ว  พ่อเด็กชายฟินแลนด์เผย ตลอดระยะเวลาที่อยู่กระบี  ได้รับการดูแลอย่างดี ประทับใจในน้ำใจชาวกระบี่  และจะกลับมาเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกครั้ง

             เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 27 ก.พ.62   ที่โรงพยาบาลกระบี่นครินทร์  อินเตอร์ เนชั่นแน  อ.เมืองกระบี่   พ.ต.อ.ศุภฤกษ์  พันธ์โกศล    ผกก.ตม.กระบี   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว   เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  ได้นำเด็กชาย  เอมมี่  นิคูล่า  อาบุ 5 ขวบ ชาวฟินแลนด์ที่ถูกสุนัขจรจัด รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บ



 สาเหตุ ที่ชายหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่  เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20  ก.พ.ที่ผ่านมา ทำการ ตัดไยไหม ที่บากแผลลำคอ และสะโพก   พร้อมฉีดวัคซีน ป้องกันพิษสุนัขบ้า เข็มที่3      หลังบาดแผลหายดีเป็นปกติ โดยมีนายแอปโป้  นิคูล่า พ่อของเด็กชายเอมมี่ แพทย์พยาบาล คอยให้

           พ.ต.ท.ศุภฤกษ์   กล่าวว่า  ครอบครัวของเด็กชายเอมมี่ มาด้วยกัน 6 คน  พ่อแม่ลูก ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางกลับประเทศฟินแลนด์ในวันนี้  โดยจะเดินทางไปขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานกระบี่ ในช่วงเวลา 2ทุ่มเศษ  เพื่อเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ  ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ ในวันเดียวกัน 

  ซึ่งนายแอปโป้ บอกผ่านล่ามว่า ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดกระบี่   รู้สึกประทับใจมาก ครอบครัวได้รับการดูแลเป็นอย่างดี  โดยเฉพาะลูกชาย  ที่ถูกสุนัขกัด ได้รับการดูแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย  และที่ประทับใจที่สุด คือ ได้รับแจกันดอกไม้ 

ากผู้แทน  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่10 นับเป็นสิ่งวิเศษสุดทำให้ครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง และหลังจากนี้ครอบครัวของตนมีความตั้งใจว่า จะกลับมาเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกครั้ง  พร้อมทั้งเชิญชวนชาวฟินแลนด์เที่ยวเมืองไทยให้มากขึ้น ...
.

ขอบคุณกระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น