โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2562

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยเหตุยิงรถไฟหวังสถานการณ์ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน


  กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยเหตุยิงรถไฟหวังสถานการณ์ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

🔸️จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ลอบยิง รถไฟ ขบวนที่ 454 สุไหงโก-ลก - ยะลา เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(15 มี.ค.2562 เวลา 17.30 )
เหตุเกิดที่ บ.ดือแย ม.4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ตรวจสอบพบวิถีกระสุนพบว่า หมายสังหารชาวบ้านในโบกี้โดยสารแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 🔸️ล่าสุดเมื่อ15 มี.ค.62 ,19.00 น.พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค  4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผอ.รมน.ภาค 4ได้สั่งการให้หน่วยเข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและจัดกำลังเข้ากดดันผู้ก่อเหตรุนแรงในพื้นที่ต้องสงสัยบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมแจ้งให้กำลังภาคประชาชนเฝ้าสังเกตตามเส้นทางในหมู่บ้านหากพบเบาะแสให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบทันที

ซึ่งจากการตรวจสอบขบวนรถไฟคันเกิดเหตุพบว่า เป็นรถไฟท้องถิ่นสายสุไหงโกลก-ยะลาซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านที่โดยสารเป็นประจำ พบรอยกระสุนบริเวณล้อและโบกี้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด และรถไฟสามารถเดินทางถึงสถานีปลายทางยะลาโดยปลอดภัย

🔸️ จากพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายยังคงพยายามสร้างสถานการณ์เพื่อสร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกก่อเหตุกับขบวนรถไฟซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อยและโดยสารอยู่เป็นประจำจึงเท่ากับเป็นการซ้ำเติมความทุกข์ยากให้กับประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

 จึงขอให้ทุกภาคส่วนได้ตรวจสอบในหมู่บ้าน/ชุมชนในความรับผิดชอบและช่วยกันต่อต้าน ประนาฌ และปฏิเสธกลุ่มแอบอ้างอุดมการณ์ต่างๆ
  ขอบคุณ ข่าว กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น