โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) สงขลา/ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์สงขลาร่วมกับทหารและตำรวจบุกจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อนขนาดใหญ่ในอ.หาดใหญ่


 (ชมคลิป) สงขลา/ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์สงขลาร่วมกับทหารและตำรวจบุกจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อนขนาดใหญ่ในอ.หาดใหญ่

             เมื่อช่วง3ทุ่ม ของคืนวัน 27 พ.ย.61 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์สงขลาร่วมกับทหาร มทบ.42 และตำรวจสภ.หาดใหญ่ เข้าตรวจสอบและจับกุมโรงฆ่าสัตว์เถื่อนไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ในซอยรัศมี-ศรีเฉลิม1 เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


              ซึ่งเป็นโรงฆ่าสัตว์ที่รับเชือดหมูขนาดใหญ่ที่เหลืออยู่แห่งเดียวในอ.หาดใหญ่ เปิดดำเนินการมาประมาณ20ปีแต่ไม่มีใบอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมได้คาหนังคาเขาขณะที่คนงานราว50 คนกำลังชำแหละหมูอยู่บนเขียง
โดยมีซากหมูจำนวน 10 ตัว และหมูเป็นที่ขังอยู่ในคอกอีก 184 ตัวที่กำลังรอเชือด เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเอาไว้พร้อมกับอุปกรณ์การชำแหละครบชุดเช่นขวาน มีด ตะขอเหล็ก

              และได้ควบคุมตัว นายวารินทร์ อินทรัศมี อายุ64ปี ซึ่งเป็นเจ้าของดำเนินคดีในข้อหาไม่มีใบอนุญาตตั้งโรงฆ่าสัตว์ และข้อหาฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ พร้อมของกลาง พร้อมกับสั่งปิดโรงฆ่าสัตว์แห่งนี้ชั่วคราวทันที

            จากการสอบถาม นายวารินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงฆ่าสัตว์แห่งนี้ ระบุว่า กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุญาตตั้งโรงฆ่าสัตว์กับทางปศุสัตว์สงขลา ที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์สงขลามาตรวจในเรื่องความสะอาดและมอบหมายให้ทางเทศบาลเมืองคลองแหดูแล 

            โดยโรงฆ่าสัตว์แห่งนี้เปิดมาราว20ปีก่อนหน้านี้เป็นเพียงโรงเล็กๆแต่ในช่วง3-4ปีที่ผ่านมาหลังจากที่โรงฆ่าสัตว์ของเทศบาลนครหาดใหญ่ปิดตัวลงก็มีหมูถูกส่งมาเชือดเพิ่มขึ้นจนกลายเป็นโรงฆ่าสัตว์ขนาดใหญ่และกำลังปรับปรุงโรงฆ่าสัตว์ให้มีมาตรฐานพร้อมกับอยู่ระหว่างการขออนุญาต


              ด้าน นายวิรัช ธนพันธ์เจริญ นายสัตวแพทย์ด่านกักกันสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า โรงฆ่าสัตว์แห่งนี้เคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง และมีชาวบ้านร้องเรียนในเรื่องของน้ำเสียและกลิ่นเหม็นจากกระบวนการผลิต รวมทั้งไม่มีใบอนุญาต

         ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้จะต้องปิดชั่วคราว ส่วนของกลางหมูเป็นจะอายัดไว้ที่โรงฆ่าสัตว์แห่งนี้ก่อนห้ามเคลื่อนย้าย ส่วนซากหมูจะนำไปทำลายและของกลางอื่นจะส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่เพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป

           ขอบคุณภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น