โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) สงขลา/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุและติดตามความคืบหน้าคดียิงเจ้าหน้าที่3 ศพที่เทพา


 (ชมคลิป) สงขลา/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุและติดตามความคืบหน้าคดียิงเจ้าหน้าที่3 ศพที่เทพา



      ความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงถล่มเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยตลาดนัดท่าหยี ในพื้นที่หมู่6 บ้านห้วยปลิง ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่อส.และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต3 นายขณะนั่งอยู่ในซุ้มไม้ไผ่บริเวณตลาดนัด เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้

        ล่าสุดในวันนี้(26พ.ย.) พลตรีจตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและติดตามความคืบหน้าของคดีนี้รวมทั้งวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย

        พลตรีจตุพร เปิดเผยว่า จากการประเมินเหตุการณ์เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มของนายบูคอรี หลำโส๊ะ หัวหน้ากลุ่มก่อความไม่สงบที่เป็นผู้สั่งการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่4อำเภอสงขลามาตลอด และครั้งนี้น่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุ10-12 คนมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ทั้งคนกราดยิงด้วยเอ็ม16 คนยิงซ้ำด้วยปืนสั้น และคนที่เข้าไปชิงอาวุธปืน ซึ่งกลุ่มของ นายบูคอรี มีอยู่ด้วยกัน 2-3ทีม ทีมละ 6 คน จะเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่างอ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อ.ยะหา จ.ยะลา และอ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

       ในด้านคดีเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานแวดล้อมซึ่งคดีนี้น่าคลี่คลายได้เร็วเนื่องจากประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและจุดเกิดเหตุก็เป็นตลาดนัดมีคนพลุกพล่าน


         พลตรีจตุพร ยังเผยอีกว่า เป้าหมายของคนร้ายต้องการสร้างความรุนแรงในช่วงปลายปีซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความน่ากลัว และส่วนหนึ่งก็เป็นเรื่องที่ทับซ้อนกับปัญหายาเสพติด หลายครั้งที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ก็จะมีการก่อเหตุรุนแรงตามมาเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่และเป็นการตัดขาไม่ให้ทำงานสะดวก



       ส่วนภาพรวมของสถานการณ์ในพื้นที่4 อำเภอชายแดนสงขลาแม้เหตุการณ์นี้จะดูรุนแรงแต่จากเหตุรุนแรงลดลงถึง 34 เปอร์เซ็นต์และยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตก็ลดลง 57 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังคงต้องเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น เพราะคนร้ายมีเป้าหมายที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะขณะปฏิหน้าที่ในจุดที่ยากจะป้องกันตัวเช่นตลาดนัดเหมือนที่เกิดขึ้น

ขอบคุณภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น