โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สตูล ทหารจับของหนีภาษีคาด่านตรวจ


สตูล ทหารจับของหนีภาษีคาด่านตรวจ


         เมื่อวันที่ 29ต.ค.2561ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ฉก.ร.5 ได้กำชับให้หน่วยที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าตรวจ และสกัดกั้นสิ่งผิดกฏหมายทุกรูปแบบ ที่ลักลอบ นำเข้า-ส่งออก ในพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย-มาเลเซีย


           โดยเฉพาะการลักลอบขนสินค้าหนีภาษี ทั้งนี้ พ.อ.วรเดช เดชรักษา ได้รับแจ้งจากสายรับมาว่าจะมีการขนสินค้าหนีภาษีบางส่วนที่ซุกซ่อนมากับสินค้าที่มีการเสียภาษีจากด่านศุลกากรแล้ว จึงสั่งการให้ พ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้ว  ผบ.ร.5 พัน 2 , ร.ท. ณัฐพล คณะทอง ผบ.มว.ปล.ที่ 3 ร้อย.ร.5021 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนโดน ดำเนินการตรวจสอบรถบรรทุกและยานพาหนะต่างๆอย่างเคร่งครัด บริเวณหน่วยบริการประชาชนวังประจัน (สภ.ควนโดน) ม.4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล

             ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบรถที่ผ่าน เข้า-ออก พบรถ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บง 8710 สตูล หลังคาติดตั้งตู้เหล็กทึบ ซึ่งเป็นรถบรรทุกของใช้ในครัวเรือนวิ่งมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงส่ง สัญญาณให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น ซึ่งมี นาย อับดุลรออุบ แหวนหลี อายุ 30 ปี เป็นคนขับ

                จากการตรวจค้นบริเวณในตู้เหล็กทึบด้านหลังรถ พบลังผลิตภัณฑ์ซักล้างยี่ห้อหนึ่งจำนวนมากมาวางกองกัน หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด พบพืชกระเทียม 89 กระสอบ กระสอบละ 9 ก.ก. รวม 801 กก. ซุกซ่อนปะปนมากับลังผลิตภัณฑ์ซักล้างอื่นๆ

                จึงได้ทำการตรวจยึด จากการสอบสวน นายอับดุลรออุบ แหวนหลี รับสารภาพว่า พืชกระเทียมทั้งหมดเป็นของตน ซื้อมาจากร้านค้าฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางพืชกระเทียมที่ยังไม่ได้เสียภาษี ส่งด่านศุลกากรวังประจัน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณนิตยา แสงมณี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น