โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

กินเจวันที่3 กระบี่คึกคัก (ชมคลิป)


กินเจวันที่3 กระบี่คึกคัก  (ชมคลิป)

วันที่ 10 ต.ค.61   วันที่3 ของเทศกาลถือศีลกินเจ  จังหวัดกระบี่  บรรยกาศตาม โรงเจภายในศาลเจ้าคึกคักเป็นพิเศษ  หลังจากประชาชนทำบุญสารทเดือนสิบ โดยเฉพาะที่ศาลเจ้า มูลนิธิประชาสันติสุข  มีประชาชน ชาวไทยเชื้อสายจีนแต่งกายชุดขาว มาร่วมรับประทาน เจกันเป็นจำนวนมาก   มีทั้งผู้สูงอายุ  วัยทำงาน และวัยรุ่น เด็กๆ      ซึ่งในปีนี้พบว่ามีประขาชนมาร่วมกินเจกันมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น   ซึ่งทางมูลนิธิได้งดรับปิ่นโต  เพื่อต้องการให้คนมาทานอาหารที่โรงเจ 


         ขณะที่ร้านอาหารเช้า  ซึ่งเป็นร้านขายติ่มซำ  ภายในซอยมหาราช15 ถนนหลวงพ่อ ในตัวเมืองกระบี่  ได้ปรับเปลี่ยนมาจำหน่ายอาหาร เจแบบบุบเฟ่ต์  ที่เปิด แห่งแรกใน จ.กระบี่   ในราคา มื้อละ69 บาท   เด็ก 39 บาท    ก็มีลูกค้าทยอยมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง  แต่ยังไม่ค่อยคึกคัก  เนื่องส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่า มีอาหารบุบเฟ่ต์    


         ส่วนที่บริเวณถนนเมืองเก่า  ต.กระบี่ใหญ่  เทศบาลเมืองกระบี่  หน้าโรงเรียนเทศบาล1 ตลาดเก่า  ได้ปิดถนน  1ช่องจราจร   ระยะทางกว่า 500เมตร เพื่อเปิดให้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้ากว่า 30ราย 


        มาเปิดร้านจำหน่ายอาหาร  เจกัน  ซึ่งมีอาหารหลากหลายเมนู ให้ลูกค้าเลือกรับประทาน  เช่นผัดไทย ข้าวผัดเจ เยนตาโฟ  ขนมปอเบี๊ย  นานาชนิด  ราคาเริ่มต้นที่ 20ไปจนถึง 50บาท  โดยในปีราคาอาหารใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา....

ขอบคุณกระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น