โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2560

พิสูจน์แล้ว! กระบี่ทดสอบเปอร์เซ็นต์ปาล์มน้ำมันได้20% (ชมคลิป)

พิสูจน์แล้ว! กระบี่ทดสอบเปอร์เซ็นต์ปาล์มน้ำมันได้20% (ชมคลิป)


      เมื่อวันที่ 27ธค.2560 ณ. ห้องประชุมปกาสัย ศาลากลางจังหวัดกระบี่ โดยมีนายวิชัย  โภชนกิจ  รองปลัดกระทรวงพาณิชย์  ร่วมกับ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่เกษตรกรและโรงสกัดน้ำมันปาล์มที่เข้าร่วมทดสอบหาค่าเปอร์เซ็นต์น้ำมันได้20.18%  ผู้รับเกียรติบัตรจำนวน68ราย


       ซึ่งจังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดนำร่องเรื่องตัดปาล์มสุกทุกทะลาย ก้านทะลายสั้่น ไม่ตีน้ำแยกลูกร่วง ได้นำผลปาล์มทะลายมาทดสอบหาค่าเปอร์เซ็นต์น้ำมันที่บริษัท สหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) ครั้งที่2 เมื่อวันที่7 พย.2560 ผลการทดสอบได้ 20.18% และครั้งที่1 เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2560 ผลการทดสอบได้ 19.77% นี่คือจุดเริ่มต้นทั้งชาวสวนปาล์มและโรงสกัดน้ำมันปาล์มต้องใส่ใจเรื่องตัดปาล์มสุกทะลาย เพื่อแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันที่ถูกต้อง


         ส่วนในการประชุมดังกล่าว ในประเด็นของการกำหนดเกรดน้ำมันปาล์มเพื่อยุติปัญหาการโต้แย้งเกรดคุณภาพเปอร์เซ็นต์ปาล์มน้ำมัน ที่ประชุมได้มอบหมายให้ตัวแทนเกษตรกรรวบรวมผลปาล์มสุกส่งมอบให้กับโรงสกัด บริษัทสหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน)


        เพื่อสกัดเป็นน้ำมันปาล์มโดยให้จังหวัดกระบี่ตั้งคณะกรรมการซึ่งมีสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่เป็นหน่วยงานหลัก และนักวิชาการที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาร่วมรับรู้ในการทดสอบวาล์วน้ำมัน เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการกำหนดหลักเกณฑ์การใช้ซื้อขายปาล์มน้ำมัน ต่อไป


       ขอบคุณมโนธรรม  ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น