โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กระบี่ น้ำตกหินเพิง สวรรค์นักท่องเที่ยวเดินป่าเชิงอนุรักษ์แบบผจญภัย ชื่นชมชาวบ้านพร้อมใจเป็นรั้วให้กับธรรมชาติ (ชมคลิป)

กระบี่ น้ำตกหินเพิง สวรรค์นักท่องเที่ยวเดินป่าเชิงอนุรักษ์แบบผจญภัย ชื่นชมชาวบ้านพร้อมใจเป็นรั้วให้กับธรรมชาติ (ชมคลิป)

       เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 60 เวลา 14.00 น. นายประพันธ์ จันทร์เจริญ รองนายกเทศมนตรีตำบลคลองพนพัฒนา นายสุทัศน์ มามาส ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา นายสมมาศ บุญทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านหินเพิง เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม และผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังน้ำตกหินเพิง หมู่ที่ 8 บ้านหินเพิง ต.คลองพนพัฒนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่


      ซึ่งน้ำตกหินเพิงเป็นน้ำตก 3 ชั้นจากหน้าผาสูงกว่า 800 เมตร จึงเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทั่วไปที่มีมีธรรมชาติที่สวยงามเป็นน้ำตก มีน้ำไหลผ่านตลอดปี ลักษณะเป็นป่าต้นน้ำลำธารที่สมบูรณ์ และเป็นแห่งใหญ่ที่สุดของพื้นที่ป่าดิบชื้นของรอยต่อจังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 บ้านหินเพิงตำบลคลองพน อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ 

        ส่วนการเดินทางไปเที่ยวชมจะมีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมพันธ์ไม้และลำธารตลอดเส้นทาง ซึ่งจะมีน้ำตกตลอดปีทุกชั้นของน้ำตกและมีแอ่งน้ำบริเวณน้ำตกเป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์มีพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ซึ่งสามารถเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและเหมาะสำหรับที่ท่องเที่ยวและสามารถศึกษาค้นคว้าวิจัยระบบนิเวศต่างๆได้


       นายสุทัศน์ มามาส ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา กล่าวว่า ทางเทศบาลก็พยามที่จะช่วยสนับสนุนโครงการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวพร้อมกับบูรณาการไป พร้อมกับโครงการคลองท่อมเมืองสปาน้ำพุร้อนตามนโย
บายของจังหวัดเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต่อไป


นายสมมาศ บุญทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านหินเพิง กล่าวว่า น้ำตกหินเพิงเป็นน้ำตก 3 ชั้น มีลำธารที่มีความเป็นธรรมชาติที่สวยงามและเป็นป่าต้นน้ำลำธารที่อุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศ ซึ่งจะมีน้ำตกไหลผ่านตลอดปี โดยทางหมู่บ้านได้เตรียมความพร้อมด้านความสะอาด การบริการและความปลอดภัย ในการรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด
  ขอบคุณ มโนธรรม ใจหาญ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น