โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

วอน ! ช่วยเหลือชายพิการ วัย54ปี ช่วงล่างอัมพาตต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เพียงลำพังในบ้านที่ชำรุดทรุดโทรมภายในตัวเมืองกระบี่ หลังจากพี่สาวเสียชีวิต มีเพียงเงินคนพิการเดือนละ800บาท วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ (ชมคลิป)

วอน..!  ช่วยเหลือชายพิการ วัย54ปี ช่วงล่างอัมพาตต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เพียงลำพังในบ้านที่ชำรุดทรุดโทรมภายในตัวเมืองกระบี่  หลังจากพี่สาวเสียชีวิต มีเพียงเงินคนพิการเดือนละ800บาท วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ (ชมคลิป)
   
       เมื่อเวลา09.00น.วันที่ 5 ก.ย.60  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชายพิการ อัมพาต   กระบี่   ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพียงลำพัง  อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 39  ถนนกระบี่ ต.ปากน้ำ เขตเทศบาลเมืองกระบี่  จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายฐิติ  รัตนดิลก ณ ภูเก็ต  อายุ 54 ปี   อาศัยอยู่ในบ้านพักริมถนนตรงข้ามวงเวียนอุตรกิจ สภาพเป็นบ้านปูนครึ่งไม้ ชั้นเดียว  ฝาผนังผุพังทั่วบริเวณ  ส่วนหลังคาบ้านมีรอยรั่วตั้งแต่หน้าบ้านไปจนถึงและห้องด้านหลัง  ข้าวของวางรกรุงรังวางเรียงรายจนไปถึงเตียงนอน ขาดการดูและทำความสะอาดมานาน บริเวณช่วงรอยต่อหน้าบ้าน มีร่องรอยน้ำรั่วลงมาจากรางน้ำลงบริเวณพื้นบ้านทั่วบริเวณ


        นายฐิติ เล่าว่า  สาเหตุที่ร่างกายอัมพาตเนื่องจากประสบอุติเหตุทางถนน ปั่นจักรยานไปชนท้ายรถบัส เมื่อ 30 ปี ก่อน  ส่งผลให้กระดูกสันหลังหัก ทำให้ร่างกายเป็นอัมพาทตั้งแต่ช่วงหน้าอกลงไป  ต้องนั่งรถเข็นไปไหนมาไหน และขับรถจักรยานยนต์ดัดแปลง  ช่วงแรกๆ ก็สามรถช่วยเหลือตัวเองได้ และมีพี่สาว คอยดูแล  และทำงาน รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเล็กๆน้อยๆ แต่พออายุมากขึ้น สายตาเริ่มฝ้าฟาง ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงาน ประกอบกับต้นทุนอะไหล่ แพงขึ้น จึงต้องหยุด และหลังเมื่อพี่สาวเสียชีวิต ตนก็ต้องใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น  ต้องช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง  ปัจจุบันนี้ไม่มีรายได้อะไร นอกจากเงินยังชีพคนพิการ เดือนละ800บาท  ซึ่งไม่พอที่จะเอาไปซ่อมแซมบ้าน ลำพังค่าอาหาร  ค่ายา ค่าน้ำค่าไฟ ก็ไม่เพียงพอ  ต้องหยิบยืมจากญาติพี่น้องไปวันๆ  จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ

        นายฐิติ กล่าวอีกว่าที่ผ่านมา ก็มีหน่วยสำนักงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ จ.กระบี่ นำนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค เช้ามาช่วยซ่อมแซมสาสะบ้าน  แต่ก็ผ่านไป2-3ปี แล้ว ด้วยสภาพบ้านที่เก่าเกินไปไม่สามารถซ่อมแซมได้อีก ปัจจุบันผุพังมากขึ้น  เวลาฝนตกหลังคารั่วน้ำจะท่วมพื้นบ้านจนไม่รู้จะหลบไปไหน  ผนัง โครงหลังคา ปลวกกินจนผุพังทั่วบริเวณ  หากเป็นไปได้ก็อยากจะซ่อมแซมบ้าน เพื่อจะได้อยู่อาศัยไม่ลำบาก ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆก็อาศัยเก็บของเก่าขายหาเงินประทังชีวิต ตอนนี้ก็เป็นหนี้หลานชายอยู่กว่า2หมื่นบาท



         หากต้องการช่วยเหลือสามรถติดต่อได้ที่โทร.095-592-5549 นาย ฐิติ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต  ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขากระบี่ หมายเลขบัญชี  420-2-179141-1 

      ขอบคุณข้อมูล ภาพ ข่าว  น้าเมศ มากผล จ. กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น