โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูล แถลงข่าวสร้างเฟสชื่อบ้านเลขที่ 5หลอกคนในพื้นที่สตูล ถึง 45 ราย สูญเสียเงินกว่าหลายล้านบาท(ชมคลิป)


สตูล แถลงข่าวสร้างเฟสชื่อบ้านเลขที่ 5หลอกคนในพื้นที่สตูล  ถึง 45 ราย สูญเสียเงินกว่าหลายล้านบาท(ชมคลิป)

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่11กันยายน 2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จว.สตูล แถลงข่าวเมื่อประมาณเดือ ก.ค. 59  ที่ผ่านมา น.ส.ณิชภัทร ภัทรธาดา ได้สร้างหน้าเพจโปรแกรม เฟซบุ๊คชื่อบ้านเลขที่ 5เเละได้ชักชวนกลุ่มเพื่อ ผู้เสียหายรวม 45 คนซึ่งเป็นเพื่อนกันมาก่อนเข้าร่วมเป็นสมาชิกในเพจของบ้านเลขที่ 5 ดังกล่าวและได้เสนอให้ลงทุน

          พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จว.สตูล กล่าวว่า  ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2559 ได้มี น.ส. ณิชภัทร ภัทรธาดา สร้างหน้าเพจโปรแกรม เฟซบุ๊ค ชื่อบ้านเลขที่ 5เเละได้ชักชวนผู้เสียหายกับพวกรวม 45 คน ซึ่งเป็นเพื่อนกันมาก่อนเข้าร่วมเป็นสมาชิกในเพจของบ้านเลขที่ 5 ดังกล่าว และได้เสนอให้ลงทุนกับนางสาวณิชาภัทร

           โดย แจ้งเงื่อนไข ว่าจะนำเงินที่ผู้เสียหายรวมลงทุนมานั้นไปลงทุนเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์ธนาคารและกองทุนอื่นซึ่งเมื่อได้ร่วมลงทุนมาแล้วนั้นจะมีเงินปันผลของเงินลงทุนคืนให้กับสมาชิกราย นั้นๆ ผู้เสียหายจึงได้ลงชื่อร่วมลงทุนกับนางสาวณิชภัทรผ่านทางเฟซบุ๊ค บ้านเลขที่ 5 ดังกล่าวโดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ นางสาว ณิชภัทร ถึงเมื่อได้รับสารทุนคือนางสาวณิชภัทรก็จะได้ โอนเงินคืนให้ในบัญชีรายการผู้เสียหายข้างต้น

           ต่อมาประมาณเดือนเมษายน 2560  ผู้เสียหายทั้งหมดได้ขอถอนเงินลงทุนพร้อมเงินปันผลคืนจาก นางสาว ณิชภัทร แต่ นางสาว ณิชภัทร ไม่สามารถคืนเงินให้กับผู้เสียหายได้ทั้งทราบภายหลังว่า นางสาว ณิชภัทร ไม่ได้นำเงินลงทุนของผู้เสียหายข้างต้นไปลงทุนเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์ ธนาคาร และกองทุนอื่นตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งให้ผู้เสียหายทราบในครั้งแรก แต่กลับนำเงินลงทุนของผู้เสียหายไปเปิดให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินซึ่งต่อมาผู้เสียหายทั้งหมดก็ไม่สามารถติดต่อกับ นางสาว ณิชภัทร ได้อีกจึงเชื่อใจว่า นางสาว ณิชภัทร มีเจตนาทุจริตปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบได้ ซึ่งทรัพย์สินของผู้เสียหายแล้วได้ หลบหนีไปเป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์คดีต่อพนักงานสืบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาว ณิชภัทรฯตามกฎหมาย

           การดำเนินการทางคดีและการจับกุมตัวผู้ต้องหา พนักงานสืบสวนได้สอบสวนปากคำผู้เสียหายทั้งหมดรวมจำนวน 45 รายไว้แล้ว รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดซึ่งศาลจังหวัดสตูลเพื่อขอออกหมายจับผู้ต้องหาซึ่งศาลอนุญาตให้ตามหมายเลขที่ 99 / 2560 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม2560


           ได้ประกาศสืบจับแล้วต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว นครพนม บก.สปพ. บช.น.และ สภ.เมืองสตูล ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ตามหมายจับเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 เวลาประมาณ 16.30ที่ ภายในห้องพักหมายเลข 10 หอพักภู-ภีม ต. หนองแสง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสตูลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น