โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

นราธิวาส นำร่องลงทะเบียนรถ3ล้อพ่วงข้างหรือโชเล่ สกัดการลอบวาง จยย.บอมบ์เขตเทศบาล


นราธิวาส นำร่องลงทะเบียนรถ3ล้อพ่วงข้างหรือโชเล่ สกัดการลอบวาง จยย.บอมบ์เขตเทศบาล

           

     พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมือง จ.นราธิวาส ได้จัดทำโครงการนำร่องควบคุมรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง หรือ รถโชเล่ ที่ประชาชนมีไว้ใช้และครอบครองอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียน ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งในวันนี้ พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส

               ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.เมืองนราธิวาส ไปตั้งจุดเพื่อรับบริการประชาชนที่ใช้รถ จยย.3ล้อพ่วงข้าง หรือโชเล่ ไปลงทะเบียน ที่บริเวณป้อมจุดตรวจตรงข้ามด้านหลังของตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยมีประชาชนที่ใช้และครอบครอง รถ จยย. 3 ล้อพ่วงข้าง หรือโชเล่ ได้เดินทางไปลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่องและต้องรอยืนเข้าคิวยาวซึ่งในวันนี้มีประชาชนได้เดินทางไปลงทะเบียนแล้วกว่า 800 คน

             โดยส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างบรรทุกสิ่งของในตลาด แพปลา รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่ยึดอาชีพขายของตามตลาดนัด โดยทาง พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส มีเป้าหมายควบคุมรถ จยย.พ่วงข้าง หรือโชเล่ ไม้ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวใช้รถ จยย. 3 ล้อพ่วงข้างหรือ โชเล่ เป็นพาหนะในการซุกซ่อนวัตถุระเบิด เข้าไปก่อเหตุร้ายภายในเขตเทศบาลและพื้นที่รอบนอก


            โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส จะเรียกประชุมประชาชนที่ใช้และครอบครอง รถ จยย.3ล้อพ่วงข้าง ที่มาลงทะเบียนทั้งหมด เข้าประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อรับนโยบายไปปฏิบัติให้สอดคล้องกับนโยบายความมั่นคง อันเกี่ยวเนื่องจากปัญหาความไม่สงบ พร้อมรับสติ๊กเกอร์จากเจ้าหน้าที่ไปติดไว้ที่รถ จยย. 3 ล้อพ่วงข้าง หรือโชเล่ ให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบและมองเห็นได้เด่นชัด

              ซึ่งโครงการนำร่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่คาดว่า สามารถสกัดกั้นคนร้ายลอบก่อเหตุรุนแรงภายในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสได้ และจะขยายการควบคุมรถ จยย.3ล้อพ่วงข้าง หรือ โชเล่ ให้ควบคุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ต่อไป

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น