โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ พ่อค้า-แม่ค้าตลาดซิตี้ รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ลงขันปรับตลาดกันเอง เพื่อดึง นทท.ไทย-เทศ

กระบี่ พ่อค้า-แม่ค้าตลาดซิตี้ รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ลงขันปรับตลาดกันเอง เพื่อดึง นทท.ไทย-เทศ


   (วันนี้) เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ส.ค 60 ผู้สื้อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ตลาดสดซิตี้ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ หลังทราบว่าพ่อค้าแม่ค้า ลงขันหางบประมาณกันเองเพื่อปรับตลาดให้เป็นที่สนใจของ นทท.และ ปชช.ที่มาใช้สอย

      ซึ่งบรรยากาศที่สดตลาดซิตี้ตำบลปากน้ำอำเภอเมืองจังหวัดกระบี่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ากว่า 50 คนกำลังช่วยกันปรุงทางเท้าโดยใช้ปูนซีเมนต์ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ในตลาดสดให้ดูสวยงามมีพ่อค้าแม่ค้ากำลังช่วยกันอย่างหิ้วปูนเทปูน

        นาย สิทธิชัย รักไทย อายุ 42 ปี ปธ.ชมรม ตลาดซิตี้ เปิดเผยกับทีมข่าวกระแสใต้ว่า ตลาดแห่งนี้ตั้งมานานกว่า 18 ปี แล้วปัจจุบันมีแผงพ่อค้าแม่ค้าอยู่ 107 ร้าน ซึ่งเป็นธรรมดาที่บริเวณดั่งกล่าวจะเซื่อมโทรมตามกาลเวลา ทั้งนี้ทั้งนั้นตนและพ่อค้าแม่ค้าจึงได้มีความคิดเห็นตรงกันว่าน่าจะมีการปรับปรุงให้ตลาดซิตี้แห่งนี้ให้ดีขึ้น

   เนื่องจากเวลามีฝนตกมักจะมีน้ำท่วมขังส่งผลให้ผู้ที่เข้ามาซื้อของลำบาก หลังจากนั้นพ่อค้าแม่ค้าก็ได้ช่วยกันออกเงินโดยเบื้องต้นรวมกันได้ 1 แสน กว่าบาทเพื่อจะดำเนินการปรับปรุงโดยเบื้องต้นได้ทำการเทพื้นปูนเพื่อตัดปัญหาน้ำท่วมขัง และในอนาคตยังมีแผนในการทำหลังคาเพิ่มเติมแต่ก็ต้องปรึกษาหารือกับพ่อค้าแม่ค้าว่าทำกันอย่างไรต่อไป

      ด้านนาย กรกฤษ บางเหลือง อายุ 52 ปี พ่อค้าผลไม้ กล่าวว่าการปรับปรุงตลาดซิตี้เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกกับผู้ที่มาซื้อของถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการก็สะดวกสบายหมดปัญหาเรื่องฝนตกน้ำท่วมและยังเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดอีกด้วย นายกรกฤษฯกล่าว


ขอบคุณ ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น