โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ ตะลึ่ง !เหลือมยาวกว่า 4เมตร เลื้อยเข้ามุ้งนอนชาวบ้าน กลางดึก เผยในรอบ2 เดือน เจอแล้วกว่า3ตัวแอบมากินไก่

  กระบี่  ตะลึ่ง !เหลือมยาวกว่า 4เมตร เลื้อยเข้ามุ้งนอนชาวบ้าน กลางดึก   เผยในรอบ2 เดือน เจอแล้วกว่า3ตัวแอบมากินไก่  
.

      เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2560 นายสุริยัน  ชูสวน  สมาชิกเทศบาลตำบลเหนือคลอง จ.กระบี่  นำเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเหนือคลอง เข้าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ขณะเลื้อยเข้าไปอยู่ในบ้านเลขที่ 267 ม.2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่   โดยงูเหลือมตัวดังกล่าว มีความยาวกว่า4เมตร  หนักประมาณ 15 ก.ก. กำลังเลื้อยเข้าไปใกล้มุ้งนอน   โดยที่เจ้าของออกมาจากมุ้งก่อนหน้านี้  เจ้าหน้าที่ใช้ไม้ผู้เชือกคล้องคอ และจับออกมาได้ในที่สุด โดยใช้เวลานานกว่า 10 นาที  ก่อนช่วยกันนำใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ  

        จากการสอบถามนาย สุบิน คงบาล อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน  เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.30 น.ที่ผ่านมา  ขณะที่ตนตื่นนอนเพื่อลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ระหว่างที่เดินออกจากมุ้ง   กลับเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าว กำลังจะเลื้อยเข้าไปใกล้มุ้งนอนพอดี  จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลเหนือคลอง มาช่วยจับ ทำให้รู้สึกโล่งอก   ทั้งนี้ในช่วง2-3 เดือนที่ผ่านมา มีงูเหลือมเข้ามาที่บริเวณบ้าน 3 ตัว ขนาดยาวประมาณ 3-4 เมตร  

       โดยเข้ามาแอบกินไก่ที่เลี้ยงไว้ในเล้าหลังบ้านซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยจับ ได้ทุกครั้ง คาดว่าออกมาจากป่าบริเวณใกล้เคียง  จึงนำตาข่ายมากั้นรอบเล้าไก่เเน่นหนา  คราวนี้งูจึงเลื้อยเข้าไปในบ้าน ก่อนเลื้อยเข้าไปใกล้มุ้งที่ตนนอนอยู่พอดี โชคดีที่ตนตื่นขึ้นมาเห็นพอดีจึงได้รีบโทรหาหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลอง เพื่อมาช่วยจับงู ดังกล่าว

    ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

       ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น