โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ ปปส.คัดเลือกบ้านควนโอ 1 ใน 7 แห่ง หมู่บ้านนำร่องปลอดยาเสพติด

  กระบี่ ปปส.คัดเลือกบ้านควนโอ 1 ใน 7 แห่ง หมู่บ้านนำร่องปลอดยาเสพติด



        เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 60 นายวินัย ดินแดง ปลัดอาวุโส อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ได้รับมอบหมายจากนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก ทำหน้าที่เป็นประธาน เปิดโครงการหมู่บ้านปลอดยาเสพติด สู่สังคมสุขภาวะและธรรมาภิบาล ณ อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านควนโอ ม.5 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยมีนายดิเรก วงสอาด กำนันตำบลอ่าวลึกน้อย ผู้นำชุมชน ชาวบ้านควนโอ เข้าร่วมกว่า 200 คนพร้อมกับเดินรณรงค์เชิญชวนให้คนในหมู่บ้านร่วมกันต่อต้านยาเสพติด


           นายวินัย กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดตามหมู่บ้านชุมชน นับวันทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เยาวชนจำนวนมากต่างตกเป็นทาสของยาเสพติด ซึ่งผลที่ตามมาก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาสังคม และปัญหาต่างๆ เป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ แม้ว่าเจ้าหน้าที่รัฐจะมีการดำเนินมาตรการต่างๆ ทั้งการป้องกัน ปราบปราม แต่ก็ทำได้เพียงแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับหนึ่งเท่านั้น


            ด้านนายดิเรก กล่าวด้วยว่า บ้านควนโอ ได้ถูกคัดเลือก จากสำนักงาน ปปส.ภาค 8 เป็น 1 ใน 7 แห่ง หมู่บ้านนำร่องปลอดยาเสพติด สู่สังคมและธรรมาภิบาล โดยให้ประชาชนในหมู่บ้านเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อทำให้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดลดลง โดยมีการดำเนินการตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก มีการบังคับใช้มาตรการทางสังคมและการบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้ที่ไม่ยอมลดละเลิกยาเสพติด


         โดยจะมีการคัดแยกครัวเรือน ออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 กลุ่มที่ปลอดยาเสพติด ก็จะมีการมอบป้ายปลอดยาเสพติดให้ กลุ่มที่ 2 กลุ่มสีเหลือง ชวนเข้าร่วมโครงการบำบัด ส่วนกลุ่มที่ 3 กลุ่มสีแดง แจ้งเบาะแสให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี และใช้มาตรการทางสังคมกดดัน จะไม่มีการช่วยเหลือไดๆเชื่อว่าโครงการดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นสำนึก แก่ผู้ที่ติดยาเสพติดให้ลดละเลิกได้ในที่สุด

   ขอบคุณ ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น