โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ ธารน้ำใจผู้ใจบุญ แห่ช่วยเหลือ 5 พี่น้อง อาศัยกันตามลำพัง หลังพ่อแม่แยกทาง พ่อติดคุกไร้คนดู ต้องอาศัยอาหารจากชาวบ้านประทังชีวิต(ชมคลิป)

 กระบี่ ธารน้ำใจผู้ใจบุญ แห่ช่วยเหลือ  5 พี่น้อง อาศัยกันตามลำพัง หลังพ่อแม่แยกทาง พ่อติดคุกไร้คนดู ต้องอาศัยอาหารจากชาวบ้านประทังชีวิต(ชมคลิป)

        วันที่ 12 กรกฎาคม 60  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่  อำเภอคลองท่อม กำนันพรุดินนา ผู้ใหญ่หมู่ที่ 1 อบต.พรุดินนา หน่วยกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา ชมรมบิกไบค์psc จ.ภูเก็ต ประชาชน เจ้าอาวาสวัดพรุดินนา เจ้าอาวาสวัดลำทับ ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็ก 5 ชีวิต พื้นที่ม.1ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เนื่องจากต้องอาศัยอยู่กันตามลำพัง หลังจากที่พ่อกับแม่แยกทางกันหลายเดือนที่ผ่านมา


        โดยแม่หนีออกจากบ้านแล้วทิ้งเด็กทั้ง 5 คนไว้ให้พ่อเลี้ยงดูแต่เพียงผู้เดียว แต่ล่าสุดพ่อถูกตำรวจจับในคดีเสพยาเสพติดจึงไม่มีใครเลี้ยงดู เด็กทั้ง 5 คน ไม่มีใครดูแล นานกว่า 1 เดือนแล้ว ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก เนื่องจากไม่มีข้าวปลาอาหารประทังชีวิต ประกอบกับบ้านที่อยู่อาศัยก็ชำรุดทรุดโทรมหนัก โดยมีชาวบ้าน คอยช่วยเหลือ

        ทั้งนี้เด็กทั้ง 5 คน ชื่อ 1ดญ. วิรัญชณา กว้างขว้าง อายุ 12 ปี   2 ดญ.จันท์ปปภา กว้างขว้าง อายุ 11ปี  3 ดญ.ทิพย์ภวัล กว้างขว้าง อายุ 7ปี  4 ดญ.น้ำทิพย์ กว้างขว้าง อายุ 7ปี  5 ดช.ชัชฤทธิ์ กว้าง ขว้าง อายุ 6 ปี

       โดยในวันนี้ ผู้นำในท้องถิ่น และประชาชนที่ทราบข่าว เรื่องราวความทุกข์ยากของเด็กทั้ง 5 คน ได้เดินทางหลั่งไหลมาช่วยเด็กอย่างไม่ขาดสาย ได้นำ ข้าวสาร อาหารแห้งเครื่องใช้ในครัวเรือนโดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.กระบี่. เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยือน พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น และเตรียมให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป   ขณะที่ทางหน่วยกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา  จะเตรียมดำเนินการช่วยเหลือในเรื่องจัดทำห้องน้ำให้ใหม่และพื้นภายในตัวบ้าน นอกจากนี้เจ้าอาวาสวัดพรุดินนา พร้อมเจ้าอาวาสวัดลำทับ ได้นำขนมแจกจ่ายให้เด็ก และมอบรถจักรยาน เพื่อจะได้ขับขี่ไปโรงเรียนซึ่งมีระยะทาง 3กม.


     ทั้งนี้ถ้าหากท่านใดที่จะให้ช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ทีโรงเรียน บ้านนางรอง หรือที่  คุณ อำไพ มากผล 92/1ม.1ต.พรุดินนา อ.คลองท่อมจ.กระบี่ 81120  โทร 0843260128

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ
น้าเมศ มากผล จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น