โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

กำนันศักดิ์ ทิ้ง รวมไทยสร้างชาติ ……ไหลไม่หยุด! 'พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว' แกนนำสำคัญภาคใต้ ลาออก รทสช.

 กำนันศักดิ์ ทิ้ง รวมไทยสร้างชาติ  ……ไหลไม่หยุด! 'พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว' แกนนำสำคัญภาคใต้ ลาออก รทสช.


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุราษฎร์ธานี ในฐานะสมาชิก และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพเอกสารยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า “สุราษฎร์ต้องก้าวต่อไป“

 อย่างไรก็ตาม นายพงษ์ศักดิ์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และยังเป็นหนึ่งในแกนนำรับผิดชอบสนามเลือกตั้งในภาคใต้ ร่วมกับนายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช. นายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี อดีต ส.ส.ชุมพร และนายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชุมพร อีกด้วย


อย่างไรก็ตามนายพงศ์ศักดิ์มิได้แจ้งถึงเหตุผลการลาออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่สำหรับสุราษฏร์ธานีนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติมีแกนนำอยู่สองคน คือ พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว และชุมพล กาญจนะ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา สามารถนำทีมชนะการเลือกตั้งถึง 6 คน จาก 7 คน มีภูมิใจไทยเข้ามา 1 คน ทำประชาธิปัตย์สูญพันธุ์ ทั้งๆที่เคยชนะยกจังหวัดมาตลอด


แต่พงษ์ศักดิ์กับชุมพลไม่ค่อยจะลงรอยกันมากนัก ในการเลือกตั้งนายกฯ อบจ.เมื่อปี 62 พงษ์ศักดิ์ก็แข่งกับชุมพล พงษ์ศักดิ์เป็นฝ่ายกำชัยชนะ พร้อมกับคำร้องเรียนเรื่องทีมงานหาเสียงทำผิดกฎหมาย แต่พงษ์ศักดิ์ก็ชนะในชั้นศาล


การเลือกตั้งนายกฯอบจ.ต้นปีหน้า พงษ์ศักดิ์ก็จะต้องสู้กับ “ตระกูลกาญจนะ” แต่ครั้งใหม่นี้ชุมพลไม่ได้ลงเอง ส่ง “โสภา กาญจนะ” ภรรยา อดีต สส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ลงสมัครแทน ซึ่งยังถือว่าเป็นคู่แข่งกันอยู่


“เจ้โสภา” เป็นสะใภ้ใจถึง นักเลง ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก แชมป์อย่างกำนันศักดิ์จะยังแข็งแกร่งพอที่จะรักษาเข็มขัดไว้ได้หรือไม่ รอวัดใจประชาขนในเดือนกุมภาพันธ์ 68 นี้


 #นายหัวไทร

 #ทำเฒ่าเรื่องเพื่อน

 #ทิ้งรทสช.

 #กำนันศักดิ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น